Video

Nghe tiếng động, người đàn ông sốc nặng khi thấy cảnh trong bụi rậm

Nghe tiếng động trong bụi rậm, người đàn ông sốc nặng khi chứng kiến cảnh tượng vô cùng hiếm thấy.

Đoạn clip được Sandesh Kadur và nhóm làm phim tài liệu động vật hoang dã của kênh National Geographic vô tình ghi hình được khi đang thực hiện bộ phim ‘Secrets of the King Cobra’ (Bí mật của rắn Hổ mang chúa) ở khu rừng sâu Agumbe, Ấn Độ.

Cụ thể, khi đang thực hiện bộ phim tài liệu, nhà làm phim động vật hoang dã đã nghe thấy tiếng động phát ra từ trong bụi rậm. Ngay sau đó, anh đã được chứng kiến cảnh tượng bất ngờ. Một con rắn hổ mang đực trưởng thành đã giết chết và ăn thịt luôn bạn tình của nó. 

Việc rắn hổ mang chúa (danh pháp hai phần: Ophiophagus hannah) ăn thịt các loài rắn khác là điều không hề hiếm thấy, tuy nhiên, việc con rắn đực lại giết chết con cái rồi ăn thịt lại là một điều Sandesh Kadur chưa từng biết tới.

Hổ mang chúa thường tránh người nhưng sẽ trở nên hung dữ khi bị đe dọa. Chúng là loài rắn độc dài nhất thế giới, con trưởng thành dài khoảng 4 m hoặc hơn. Số lượng hổ mang chúa đang giảm do môi trường sống thu hẹp. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ từ năm 2010.

Hải Vân (T/h)