Đời sống

Nghe thấy âm thanh đáng sợ, người đàn ông đang dắt chó đi dạo sợ hãi bỏ chạy

Clip ghi lại cảnh một người đàn ông sợ hãi bỏ chạy sau khi nghe được "âm thanh đáng sợ nhất thế giới" đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Lúc đầu, khung cảnh không có gì bất thường khi một người dắt thú cưng đi dạo buổi tối. Sau đó, một âm thanh kinh hoàng bất ngờ vang lên.

Tiếng rít chói tai xuyên qua màn đêm im lặng khiến người dắt chó sợ hãi lập tức bỏ chạy về nhà.

Không rõ đoạn phim được ghi lại ở đâu và khi nào nhưng gần đây nó được đăng trên X và đã thu hút được gần 20 triệu lượt xem.

Bài viết khẳng định, nguyên nhân gây ra âm thanh ám ảnh này là do tiếng còi tử thần của người Aztec. Điều đáng lo ngại là còi là một thiết bị trước đây được người Aztec sử dụng trong các nghi lễ hiến tế con người. Nó đã được tái tạo bằng công nghệ in 3D.

Một số người xem đoạn phim đáng sợ dường như cũng tỏ ra sợ hãi giống như người dắt chó đi dạo. Tuy nhiên, những người khác thừa nhận đã sở hữu một chiếc và sử dụng nó để cố tình hù dọa người khác.

Một người viết: "Âm thanh đó giờ đây đã để lại dấu ấn trong tâm hồn tôi".

Trong khi một người khác nói: "Tiếng còi tử thần của người Aztec chắc hẳn sẽ tạo ra bầu không khí lạnh sống lưng vào ban đêm".

Một người thứ ba thừa nhận: "Tôi có một chiếc, chúng thật tuyệt vời. Tôi đã khiến một vài người ở công viên sợ hãi vào đêm khuya".

Mặc dù âm thanh đáng sợ đủ để khiến mọi người bỏ chạy nhưng bản sao của những chiếc còi này thực sự đã có sẵn trên Amazon.

Theo Wikipedia, thiết bị này được phát hiện lần đầu tiên trong cuộc sơ tán một ngôi đền ở Mexico vào những năm 1990.

Trong một video trên YouTube về chiếc còi, James J. Orgill, người đã thử nghiệm chiếc còi in 3D, cho biết ban đầu các nhà khảo cổ học coi nó là "một loại đồ chơi nào đó".

Ông nói thêm: "Mãi đến 15 năm sau vì một lý do nào đó, một nhà khoa học đã thổi vào cái lỗ trên chiếc còi và đây là âm thanh phát ra".

Kể từ khi phát hiện ra chúng, đã có suy đoán rằng những chiếc còi này được sử dụng để tạo ra âm thanh rùng rợn nhằm khiến kẻ thù sợ hãi.

Hải Vân (Theo The Sun)