Ngôi sao

Nghệ sĩ Việt thương tiếc khi huyền thoại Diego Maradona qua đời

Ngay sau khi thông tin Maradona qua đời được xác nhận, MXH đã tràn ngập tin nhắn thương tiếc đối với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Tối ngày 25/11 (giờ Việt Nam), Diego Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 sau một cơn đau tim. Huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời chỉ 2 tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật não thành công.

Sự ra đi của huyền thoại người Argentina khiến người hâm mộ bóng đá trên thế giới bàng hoàng, nhiều nghệ sĩ, cầu thủ, HLV Việt Nam đã bày tỏ sự xót thương tới ông.

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. (Ảnh: Getty).

Ca sĩ Tú Dưa bày tỏ sự tiếc thương danh thủ Maradona qua đời. Anh viết: “Trong lòng tôi bồi hồi xúc động khi sáng nay đọc những bài báo đưa tin về ông. Những thước phim của bóng đá, của Mexico 86 được tua lại trong trí nhớ của tôi.

Ông là người mang tôi đến với tình yêu dành cho bộ môn thể thao vua này. Rồi tôi lại nhớ đến Michael Jackson. Vậy là hai con người đại tài của hai lĩnh vực âm nhạc và thể thao mà tôi từng biết và vô cùng ngưỡng mộ yêu mến cũng đã không còn nữa.

Có lẽ phải rất lâu thế giới mới lại xuất hiện những người như này. Họ đã ra đi nhưng di sản của họ để lại thì vô cùng to lớn, ảnh hưởng đến rất nhiều thế hệ phía sau. Với tôi Maradona luôn bất tử. Chỉ là tạm biệt ông thôi. Huyền thoại của mọi huyền thoại”.

Nghệ sĩ Xuân Hinh gửi lời chia buồn trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt Maradona, vĩnh biệt một ngôi sao lạ".

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Năm 1986 mùa giải ấy, mấy cha con biểu quyết để được sự đồng ý của má mình vét tủ mua tivi màu. Với lời hứa cả nhà sẽ tiết kiệm và ba thì nhận công việc viết cải lương thêm để được lãnh nhuận bút mỗi ngày bảo đảm tiền chợ.

Đó là mùa giải đẹp nhất đối với mình. Kỷ niệm đẹp của gia đình mình, khi đó cả nhà đi rước cái tivi, vẫn nhớ mãi. R.I.P cậu bé vàng năm ấy. Có lẽ quyền lực mà con người phải khuất phục tuyệt đối có lẽ là thời gian”.

Tiền vệ Phạm Thành Lương đăng tải bức ảnh Maradona ăn mừng chức vô địch World Cup cùng đội tuyển bóng đá Argentina.

Đội trưởng CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết, cũng đăng ảnh Maradona ôm cúp vàng trên instagram cá nhân.

Trên story facebook cá nhân, tuyển thủ Quế Ngọc Hải đăng tải bức ảnh Maradona nâng cao chiếc cúp vàng World Cup cùng dòng chữ: "Vĩnh biệt Cậu bé Vàng".

Trợ lý HLV Park Hang Seo, Lưu Danh Minh, đăng tải bức hình "Cậu bé Vàng" hôn chiếc cúp vàng với lời tiễn biệt: "Diego Maradona. Vĩnh biệt anh, một huyền thoại của bóng đá thế giới".

Trong khi đó, cựu HLV trưởng U19 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn đăng lại bức ảnh ông may mắn được chụp cùng huyền thoại bóng đá Argentina: "Vĩnh biệt ông, một thiên tài của bóng đá thế giới. R.I.P".

Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Buenos Aires (Argentina). Sinh thời, ông là một trong số ít những cầu thủ được coi là xuất sắc nhất mọi thời đại, được mệnh danh là "Cậu bé Vàng". Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là giúp Argentina vô địch World Cup 1986. Giải đấu năm đó ông đã ghi được một bàn thắng mà đến tận bây giờ, thế giới bóng đá vẫn còn nhắc đến mãi.

Quốc Tiệp (t/h)