Ngôi sao

Nghệ sĩ Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

Nghệ sĩ Trần Hạnh rơi vào trạng thái hôn mê sâu lúc 19h ngày 3/3 và mất lúc sáng (4/3) tại nhà riêng.

Theo Lao Động, con gái NSND Trần Hạnh cho biết, ông qua đời lúc 2h50 sáng 4/3, hưởng thọ 92 tuổi. NSND Trần Hạnh rơi vào trạng thái hôn mê sâu lúc 19h ngày 3/3 và mất lúc sáng tại nhà riêng. Ông qua đời do tuổi cao sức yếu và hiện gia đình đang tổ chức trợ niệm theo nghi thức của Phật giáo.

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Hồng - con dâu nghệ sĩ - cho biết ông mất trong vòng tay các con, cháu. Trước Tết, nhiều đạo diễn muốn mời ông đi đóng phim hài. Nghệ sĩ háo hức, rất muốn tham gia nhưng vì sức khỏe yếu, ông đành ở nhà. Từ khi nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2019, ông đóng thêm vài quảng cáo. Những năm qua, sức khỏe ông xuống dốc, mắc bệnh tim mạch, bị hỏng một mắt và một số bệnh tuổi già. Ông nằm viện một thời gian trước khi qua đời.

Được biết trong khoảng 2 năm nay, sức khỏe của NSND Trần Hạnh yếu, mắt phải của ông hỏng hoàn toàn, thị lực mắt trái chỉ còn 30%. Tay chân yếu dần khiến NSND Trần Hạnh phải từ bỏ việc đi xe máy. Dù di chuyển chậm chạp, khó khăn hơn trước, nghệ sĩ cố gắng tự lo mọi sinh hoạt hàng ngày.

Ông là Nghệ sĩ Nhân dân nổi tiếng với các vai ông bí thư đảng ủy trong phim: Làng nổi, bố An trong phim Truyện cổ tích tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong phim Người cầu may, ông Lâm trong phim Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong phim Hãy tha thứ cho em...

Nghệ sĩ Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội, là nghệ sĩ sân khấu và diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Ông là một trong số những nghệ sĩ đầu tiên nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do nhà nước trao tặng năm 1994. Sau hơn 20 năm, cho tới ngày 29/8/2019, ông chính thức được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Hà Lan (t/h)