Văn hoá

Nghệ sĩ Thế Thanh qua đời

Sự ra đi của nghệ sĩ Thế Thanh ở tuổi 63 khiến gia đình, đồng nghiệp thương tiếc.

Sáng 21/4, đại diện gia đình thông báo về sự ra đi của nghệ sĩ lồng tiếng Thế Thanh. Nghệ sĩ mất vào lúc 21h35 ngày 20/4 tại Tp.HCM. Ông qua đời ở tuổi 63 sau thời gian chống chọi với căn bệnh phổi.

Linh cữu của nghệ sĩ Thế Thanh hiện được đặt tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh (Tp.HCM). Lễ nhập quan diễn ra vào sáng 21/4. Lễ tang diễn ra từ ngày 21/4 đến 24/4. Sau đó, thi hài của ông được đưa đi hỏa táng tại Phúc An Viên (Tp.HCM).

Nghệ sĩ Thế Thanh.

Sự ra đi của nghệ sĩ Thế Thanh khiến gia đình, đồng nghiệp thương tiếc. Diễn viên Trọng Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân: "Tạm biệt anh, một người anh, người đồng nghiệp, người thầy và người bạn của em. Vậy là không có điều kỳ tích nào xảy ra ở đây rồi. Em cũng không kịp đến để gặp anh lần cuối khi anh còn nằm trên giường bệnh. Cúi đầu tiễn biệt anh".

Nghệ sĩ lồng tiếng Huy Hồ chia sẻ: "Anh em đồng nghiệp chúng tôi đều bàng hoàng khi nhận tin. Thế Thanh nhỏ hơn tôi một tuổi nên anh em thân thiết, gắn bó từ khi còn làm việc chung đến tận bây giờ. Em là một nghệ sĩ giỏi, tâm huyết, một con người tử tế. Em ra đi khi lửa nghề vẫn còn cháy bỏng, làng lồng tiếng lại mất đi một gương mặt kỳ cựu".

Theo Huy Hồ, cố diễn viên có bệnh nền về phổi. Sau khi mắc Covid-19, sức khỏe ông càng sa sút. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp hay tin Thế Thanh bệnh từ đầu tháng song vì không thể đến thăm nên chỉ biết cầu nguyện, chờ đợi thông tin từ gia đình.

Nghệ sĩ Thế Thanh tên đầy đủ là Trương Thế Thanh, sinh năm 1959 tại xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông vào nghề với vai trò là một vũ công. Trong dịp tình cờ, ông bén duyên với lĩnh vực lồng tiếng và gắn bó suốt từ đó đến nay. Từ thập niên 90, ông cùng với nhiều đồng nghiệp tham gia lồng tiếng cho phim truyền hình TVB tại Việt Nam.

Nhờ chất giọng khỏe, nam tính, Thế Thanh được giao lồng những vai nam chính của các tài tử hàng đầu Hong Kong (Trung Quốc). Ông là người thổi hồn cho những vai diễn của Âu Dương Chấn Hoa (phim Lực lượng phản ứng, Bức màn bí mật), Cổ Thiên Lạc (phim Thần điêu đại hiệp), Lê Diệu Tường (Tây du ký),...

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet)