Giải trí

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ

Hiện tại, sau 2 ngày điều trị nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã qua được cơn nguy kịch và sức khoẻ đang có những tiến triển khá lạc quan.

Chiều 19/8, Vietnamnet đưa tin, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ vào ngày 17/8. Phía gia đình đã đưa nam nghệ sĩ vào điều trị tại Bệnh viện Quân y 175.

Chị Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, thông báo với VietNamNet: "Anh đã qua cơn nguy kịch rồi. Chúng ta cùng cầu nguyện cho anh".

“Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe anh Tuấn tiến triển khả quan hơn. Do có sẵn nhiều bệnh nền, anh được yêu cầu ở lại để các y bác sĩ theo dõi bệnh tình. Anh Tuấn nhập viện vì bị đột quỵ, hoàn toàn không có chuyện nhiễm Covid-19 như một số tin đồn hiện nay.

Tôi đã trao đổi với phía gia đình và bệnh viện về việc thống nhất cung cấp thông tin chính xác đến mọi người, tránh gây hoang mang trong thời điểm dịch bệnh thế này”, ông Trung Trực- chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Theo Tiền phong, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã mang nhiều bệnh, bản thân ông đã hỏng cả 2 quả thận, phải ghép thận vào cơ thể và thường xuyên phải vào bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Tuy nhiên Trần Mạnh Tuấn vẫn chọn cách sống lạc quan, yêu đời và sự đam với âm nhạc.

Cách đây 3 tuần, thậm chí nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn còn sẵn sàng vào các khu điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 để biểu diễn. Hình ảnh người nghệ sĩ đang mang bệnh nhưng với chiếc khẩu trang được thiết kế đặc biệt và chiếc kính chống giọt bắn vẫn cùng chiếc kèn saxophone trong những giai điệu của Quê hương, Về quê, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em… làm say mê hàng chục ngàn bệnh nhân F0 trong khu điều trị.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970 trong gia đình có truyền thống âm nhạc, cha mẹ và chị gái là nghệ sĩ cải lương. Anh từng ra mắt hàng chục album, tiêu biểu như Độc tấu Saxophone Trần Mạnh Tuấn (1997), Biển khát (2001), Hạ trắng (2002), Về quê (2003),…

Được biết, trước khi đổ bệnh, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang tiếp tục miệt mài làm việc để chuẩn bị cho đêm nhạc Nối vòng tay lớn: Đất nước đồng lòng, Vượt qua Covid-19, dự kiến diễn ra ngày 4/9.

Quốc Tiệp (t/h)