Văn hoá

Nghệ sĩ Hoài Linh tái xuất trong phim điện ảnh

Sau hơn sáu tháng rút lui khỏi làng giải trí vì ồn ào từ thiện, nghệ sĩ Hoài Linh đã hoạt động nghệ thuật trở lại từ đầu năm 2022.

Mới đây, bộ phim điện ảnh Mến gái miền Tây đã ra mắt trailer trước khi phim chính thức công chiếu vào cuối tháng 3. Ngay từ thời điểm công bố, phim gây chú ý khi có sự góp mặt của Nghệ sĩ Hoài Linh. Đây cũng là tác phẩm trở lại với màn ảnh rộng của danh hài gạo cội, sau 4 năm kể từ Đích tôn độc đắc.

Cảnh trong phim Mến gái miền Tây.

Bộ phim Mến gái miền Tây nói về cuộc sống chân thực nhiều niềm vui nhưng cũng chan chứa nỗi buồn của những người phụ nữ “khác biệt”. Ngoài ba diễn viên chính, dẫn dắt cốt truyện chính là Võ Đăng Khoa, Anh Tú, Phạm Hoàng Nguyên. Những diễn viên gạo cội (Kim Xuân, Hoài Linh, Đại Nghĩa, Lê Giang) sẽ kết hợp với dàn diễn viên (Huỳnh Lập, Ngọc Phước, nhóm hài Susu).

Trong phim Hoài Linh đóng vai Bảy Tình - một người chuyển giới lớn tuổi, diện áo bà ba, tóc búi đặc trưng của người phụ nữ miền sông nước miền Tây. Bảy Tình là người cưu mang nhân vật chính Thương Mến do Võ Đăng Khoa đóng. Câu thoại của nhân vật trong phim: "Từ nay, có buồn cũng phải đẹp" gợi cảm xúc nơi người xem. Trước đó, nam danh hài từng nhiều lần xuất hiện với tạo hình giả gái trong các tiểu phẩm, kịch hài làm nên tên tuổi của anh.

Hoài Linh đóng vai Bảy Tình.

Sau hơn 6 tháng im ắng vì vướng scandal tiền từ thiện, Hoài Linh cũng dần trở lại hoạt động nghệ thuật. Đầu tháng 1, anh cùng nghệ sĩ Việt Hương tham gia vào vở kịch Lạc giữa biển người - dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam và là một trong 40 nghệ sĩ được hội đồng nghệ thuật của hội diễn trao huy chương vàng.

Hoài Linh sinh năm 1969, quê ở Quảng Nam. Thập niên 1990, diễn viên gây tiếng vang ở hải ngoại khi đóng kịch hài cùng Vân Sơn. Đầu những năm 2000, nghệ sĩ về nước sống và làm việc. Ngoài diễn kịch, cây hài còn làm giám khảo game show, đóng nhiều phim điện ảnh.

Quốc Tiệp (t/h)