Giải trí

Nghệ sĩ Chiều Xuân: “Tạm biệt anh nhé, anh Giang!”

Sáng ngày 5/8, trên trang Facebook của mình nghệ sĩ Chiều Xuân, bạn học cùng lớp với nghệ sĩ Giang Còi tại trường Sân khấu Điện ảnh đã chia sẻ những hình ảnh chụp cùng cố nghệ sĩ kèm dòng trạng thái vô cùng xúc động.

Nghệ sĩ Chiều Xuân viết: “Một thời mới đó ngày hôm qua thôi, tưởng gần mà đã rất xa.

Tạm biệt anh nhé anh Giang nếu kiếp sau còn có duyên nghiệp lớp chúng mình sẽ lại tụ hội, anh sẽ vẫn làm người anh lớp trưởng hay đàn hát, quát nạt, cau có, lạc quan vui vẻ nhất lớp và yêu thương lo lắng cho chúng em hết mực anh nhé.

Thương anh nhiều nhiều lắm không nói nên lời.

Anh lên đường bình an anh nhé”.

Bài viết của nghệ sĩ Chiều Xuân.

Một số hình ảnh về cố nghệ sĩ Giang Còi được nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ.

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

Cố nghệ sĩ Giang Còi từng nói khi học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh bị mẹ phản đối vì cho rằng nghề này không thiết thực, không có tương lai. Sau đó, nhờ thầy giáo Xuân Huyền thuyết phục, anh mới được tiếp tục học.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời vào khoảng 23h ngày 4/8 sau thời gian điều trị ung thư.

Sinh thời, nam diễn viên được đông đảo khán giả ghi nhớ khi là gương mặt quen thuộc trong những tiểu phẩm hài Gặp nhau cuối tuần trên VTV3 nhiều năm về trước. Cùng với Quang Tèo, Giang Còi đã làm nên một cặp đôi nghệ sĩ hài được khán giả cực kỳ yêu thích với những tiểu phẩm hài về nông thôn, đồng ruộng.

Quốc Tiệp