Dân sinh

Nghệ An: Xe tải bất ngờ “rụng lốp” khi đang chạy bon bon trên đường

Đang lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì xe tải bất ngờ “rụng” lốp khiến người đi đường hoảng hốt.

Hình ảnh về vụ tai nạn xảy ra chiều 18/1 đã được camera hành trình của một ô tô phía sau ghi lại. Theo đó, phương tiện trong sự việc là chiếc xe tải chở lợn, lưu thông trên Quốc lộ 1, theo hướng Bắc - Nam, đoạn qua xã Diễn An (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Khi vừa qua ngã tư giao với đường N2, chiếc xe tải có biểu hiện loạng choạng. Bất ngờ, lốp sau phía bên phải xe phát nổ, khiến 2 chiếc lốp bị bật ra khỏi trục, văng lên trời rồi rơi xuống làn đường bên trái theo chiều di chuyển của xe tải.

Xe tải rụng lốp khi đang lưu thông (ảnh cắt từ video)

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, xe tải đi đúng làn đường, phần đường, đúng tốc độ cho phép nên tài xế tự khắc phục hậu quả, giải phóng đường cho các phương tiện lưu thông.

Cách xử lý khi ô tô bị nổ lốp

Khi nghe tiếng xe nổ lốp và xe bắt đầu chao đảo, hầu hết tài xế sẽ cảm thấy hoảng hốt và lo sợ, rồi thường lập tức có phản xạ đạp phanh, hoặc đánh lái về phía ngược lại với hướng xe đang bị nghiêng. Tuy nhiên, việc này vô tình sẽ khiến cho tình trạng mất cân bằng của xe trở nên trầm trọng hơn, dẫn tới tình huống lật xe hoặc mất lái.

Dù biết là rất khó, nhưng trước tiên, tài xế cần nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, cố gắng không đạp phanh gấp, mà chỉ từ từ nhả chân ga, rồi dùng hết sức để giữ thẳng vô-lăng.

Sau khi đã giữ được vô lăng và hướng cho xe chạy thẳng, hãy từ từ rà phanh để giảm tốc độ, rồi tấp xe vào lề đường. Nhớ bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện khác.

Quốc Tiệp (T/h theo Dân Trí, Báo Pháp Luật)