An ninh - Hình sự

Nghệ An: Triệu tập người vứt lợn dịch chết trên cầu vào rạng sáng

Khi đang đi ngang qua cầu Hiếu I, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An, người dân đã phát hiện có một bì tải bị vứt trên cầu. Mọi người đã mở ra xem thì phát hiện bên trong chứa xác lợn chết khoảng 30kg.

Ngày 25/10, Công an phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã triệu tập ông Phạm Văn Minh (SN 1963), trú tại xóm 2, xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn để làm rõ hành vi vứt lợn chết trên cầu Hiếu I.

Ông Phạm Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh Đàm Thủy.

Theo lời khai của ông Phạm Văn Minh, gia đình làm nghề chăn nuôi và buôn bán thịt lợn. Cách đây khoảng một tuần đã mua 4 con lợn con, hơn 20kg/con về nuôi. Đến chiều 21/10 thì một trong 4 con bị chết, không rõ nguyên nhân.

Rạng sáng 22/10, ông Minh chở thịt lợn thành phẩm xuống chợ Hiếu, thuộc phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa để bán như thường ngày và có kèm theo cả con lợn con đã chết, với ý định đưa xuống bãi rác chợ Hiếu để vứt.

Khi đang đi qua cầu Hiếu I, bì chứa lợn chết bị rơi xuống. Thấy xung quanh vắng vẻ, ông Minh vứt luôn chiếc bì trên cầu rồi tiếp tục đi thẳng đến chợ Hiếu để bán thịt. Hiện, Công an phường Hòa Hiếu đang củng cố hồ sơ, xử lý hành vi vứt xác gia cầm ra ngoài môi trường của ông Phạm Văn Minh.

Tại một diễn biến khác, cơ quan công an cũng đang vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng vứt các bao tải lợn chết xuống khu vực Rú Nguộc, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng 23/10, người dân vùng Rú Nguộc phát hiện hàng chục bao tải chứa lợn chết bị vứt xuống cống gần khu vực sông Lam. Những con lợn này bốc múi hôi thối đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Được biết, sông Lam là nguồn nước sản xuất nước sinh hoạt phục vụ hàng chục nghìn người dân thành phố Vinh và các vùng phụ cận.