Sự kiện

F0 tăng nhanh, Tp.Vinh đề xuất cấp tiểu học, lớp 6 học trực tuyến

Với số lượng F0 là học sinh tăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Vinh đã đề xuất cho học sinh cấp 1 và lớp 6 trên toàn địa bàn học trực tuyến.

Ngày 9/2, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã đề xuất lên thành phố cho học sinh tiểu học và lớp 6 trên toàn địa bàn học trực tuyến, bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới. 

Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Vinh cho biết: “Trước tình hình nhiều học sinh nhiễm Covid-19, phòng giáo dục đã làm đề xuất lên UBND Tp.Vinh chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Có thể, trong trưa nay sẽ có quyết định chính thức từ UBND thành phố. Đồng thời, phòng cũng đã thông báo cho các trường để chủ động trong việc chuyển hình thức dạy học trực tuyến”, bà Thảo nói.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Vinh, đến 9h ngày 9/2, số học sinh trên địa bàn thành phố nhiễm Covid-19 là 255 em. Trong đó, có hơn 100 học sinh ở bậc tiểu học. Có điều này do sau Tết một phần các trường học và các đơn vị yêu cầu test nên số lượng bệnh nhân tăng nhanh và con số này sẽ tiếp tục tăng trong một vài ngày tới.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm. 

Trước đó, theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo đến chiều 8/2, toàn tỉnh có 266 học sinh là đối tượng F0 ở 4 cấp học, trong đó bậc mầm non có 37 em, tiểu học có 88 em, THCS có 52 em và THPT có 89 em.

Ngoài ra, có 71 giáo viên, nhân viên là đối tượng F0. Số giáo viên và học sinh thuộc đối tượng F1 là gần 4.000 trường hợp, trong đó có 3.345 học sinh và 786 học sinh giáo viên. Con số này có thể tăng thêm trong thời gian tới, bởi nhiều địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê.

Tại thời điểm này, toàn tỉnh có 8 địa phương có 100% số trường phổ thông tổ chức dạy, học trực tiếp gồm Tương Dương, Tx.Thái Hòa, Tân Kỳ, Tp.Vinh, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Con Cuông và Quế Phong. Ngoài ra, có 10 địa phương có trường vừa dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến. Toàn tỉnh có 3 địa phương đang tổ chức dạy học trực tuyến là Thanh Chương, Nghĩa Đàn và Tx.Cửa Lò.

Lũy kế từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 21.984 ca mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Lũy kế số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện 13.542 bệnh nhân. Lũy kế số bệnh nhân tử vong 47 bệnh nhân. Số bệnh nhân hiện đang điều trị 8.395 bệnh nhân.