Giáo dục

Nghệ An: Thí sinh đánh giá đề thi môn Toán vừa sức nhưng khó đạt điểm tuyệt đối

Kết thúc 90 phút thi môn Toán, nhiều thí sinh ở Nghệ An đánh giá đề thi vừa sức nhưng khó đạt điểm tuyệt đối vì mấy câu cuối khó, có tính phân loại cao. Nhiều em tự tin mình đạt được 8 – 9 điểm.

Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT Nghệ An môn thi Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi 31034. Số thí sinh dự thi 31001, số thí sinh vắng thi 33. Có 01 thí sinh tại điểm thi THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh, bị ngất khi đã đến điểm thi (lúc 13h45 phút) và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Số thí sinh dự thi ở tỉnh Nghệ An là  31001 thí sinh, số thí sinh vắng thi 33.

Tại Nghệ An, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh, an toàn giao thông; công tác phòng chống dịch tiếp tục được thực nghiêm túc, an toàn, đúng quy định. Kết thúc ngày thi thứ nhất (môn Ngữ Văn và môn Toán), diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.

Ghi nhận tại điểm trường thi ở trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An các em ra khỏi phòng thi với tâm thế khá thoải mái. Nhiều thi sinh cho rằng đề Toán năm nay vừa sức nhưng khó đạt điểm tuyệt đối vì mấy câu cuối có tính phân loại cao. Đa số các em đều làm được từ câu 1 đến câu 30, câu 31 trở đi thì mức độ khó và phân loại cao dần. Nhiều thí sinh tự tin mình đạt 7 – 8 điểm.

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Toán là vừa sức nhưng khó đạt điểm tuyệt đối vì mấy câu cuối có tính phân loại cao. 

Em Cao Xuân Hiếu, thí sinh tự do cho biết, đề thi năm nay dễ và giảm tải hơn năm ngoái, đề thi năm nay bám sát chương trình lớp 12. Hiếu tự tin mình đạt được 8 – 9 điểm. 

Em Nguyễn Văn Tính, thi sinh tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập cho biết: “Đề thi năm nay cũng không quá khó nhưng tính phân loại cao. Từ câu 30 trở đi mức độ khó tăng dần. Nhất là 5 câu cuối khó, phân loại học sinh giỏi. Em tự tin mình làm được khoảng 90%. Đây là môn thi xét điểm đại học nên em đã ôn tập khá kỹ và tự tin mình đạt được điểm cao”.

Còn em Trần Thị Minh Huyền, thí sinh ở điểm thi rường THPT Huỳnh Thúc Kháng đánh giá đề thi Toán cũng vừa sức. Nếu nắm kiến thức cơ bản thì nhiều thí sinh có thể làm được từ câu 1 - 30. Đề không có những câu hỏi đánh đố, nhưng nếu không cẩn thận, chủ quan thì thí sinh cũng dễ mắc sai sót, nhầm lẫn. 

Dưới đây là đề thi môn Toán, mã đề thi 114