Sự kiện

Nghệ An: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, Đô Lương có ca đầu tiên

Nghệ An vừa phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 ca từ F1 chuyển sang F0.

Ngày 23/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, tỉnh phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ca mắc thứ nhất là anh Đ.X.K. (SN 1979), địa chỉ ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Người này là F1 của bệnh nhân N.Q.B. đã được công bố. Trước khi được phát hiện, ca bệnh Đ.X.K được cách ly tại trường Mầm non thị trấn Đô Lương.

Ca mắc thứ hai là cháu P.A.Q. (SN  2017) địa chỉ ở khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP.Vinh; là con trai của bệnh nhân H.T.T.H. đã được công bố. Trước đó, cháu bé này được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị và được xét nghiệm PCR lần 1 âm tính, lần 2 xác định dương tính.

Ngành Y tế xuyên đêm lấy mẫu cho 5.000 người dân đại diện cho các gia đình ở xã Kim Liên và xã Nam Giang, huyện Nam Đàn sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên ở huyện này. Ảnh: TTYTDP.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, từ ngày 13/6 đến sáng 22/6, Nghệ An có 39 bệnh nhân mắc Covid-19. Cụ thể: TP.Vinh có 26 ca nhiễm, huyện Diễn Châu có 9 ca, huyện Nam Đàn có 1 ca, huyện Quỳ Hợp có 1 ca, huyện Tân Kỳ có 1 ca và huyện Đô Lương có 1 ca.