Sự kiện

Nghệ An: Tàu chở hàng trật bánh, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ

Tàu chở hàng Bắc - Nam khi đi qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ gặp sự cố dẫn tới trật bánh khiến lưu thông trên tuyến đường sắt bị gián đoạn nhiều giờ đồng hồ.

Đoạn bánh tàu bị trật (ảnh: Tổ quốc).

Báo Petro Times đưa tin, khoảng 18h40 tối 18/2, tàu hàng SBN1 đi hướng Bắc - Nam xuất phát từ ga Giáp Bát (Hà Nội) khi đi đến Km 293+600 đoạn thuộc khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (huyện Diễn Châu) bất ngờ bị trật một lá bánh ở trục khiến cả toa tàu bị chệch ra ngoài. Hậu quả là 700m đường ray bị hư hỏng, may mắn không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã điều động hơn 70 công nhân đường sắt và các thiết bị, vật tư máy móc được huy động đến để khẩn trương khắc phục sự cố.

Công nhân đang khắc phục sự cố (ảnh: Vietnamnet).

Theo báo Tổ quốc, khoảng 23h30 tàu hàng đã được kéo khỏi hiện trường. Lực lượng công nhân đã rất nỗ lực để thay thế, sửa chữa các thanh tà vẹt bị bung, gãy để đảm bảo thông tuyến. Đến khoảng 0h30 ngày 19/2, đường sắt qua khu vực này đã bắt đầu thông trở lại.

Vụ tàu hàng trật bánh khiến nhiều chuyến tàu khách qua khu vực này bị chậm, trong đó tàu E10 và T2 chạy Nam Bắc phải nằm chờ nhiều giờ tại Ga Vinh, một số chuyến tàu vận chuyển khách từ Bắc vào Nam cũng phải chậm giờ.

Bá Di (Tổng hợp)