Sự kiện

Nghệ An tạm dừng tiếp nhận công dân các tỉnh khác chuyển đến cách ly

Do lưu lượng công dân trở về số lượng nhiều, tần suất nhanh, các cơ sở cách ly tập trung tại Nghệ An hiện đã hết chỗ, nên việc tạm dừng tiếp nhận công dân chuyển đến từ các tỉnh khác là để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất.

Ngày 21/3, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký văn bản hỏa tốc gửi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình về việc tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về cách ly tập trung tại Nghệ An.

Trao đổi với báo chí ông Bùi Đình Long cho biết, trước khi ký văn bản trên ông đã trực tiếp làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 20/3. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý không tiếp tục chuyển người sang Nghệ An cách ly trong vài ngày tới để tỉnh Nghệ An có thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo cho việc tiếp nhận một cách tốt nhất.

Công văn hỏa tốc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký.

Hiện nay các cơ sở cách ly đã quá đông, tỉnh Nghệ An vừa phải bố trí thêm 3 khu cách ly tập trung mới tại Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương. Tuy nhiên để 3 khu cách ly mới này có thể đón người vào ở thì phải có thời gian chuẩn bị, mua sắm cơ sở vật chất, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu. Vì thế Nghệ An mới đề nghị các tỉnh chia sẻ, tạm dừng vài ngày.

Theo văn bản, tời gian qua, Nghệ An đã thực hiện tốt việc tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh chuyến đến. Tuy nhiên, do công dân trở về số lượng nhiều, tần suất nhanh, các cơ sở cách ly tập trung tại Nghệ An hiện đã hết chỗ, vượt quá khả năng đáp ứng của tỉnh.

Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An tạm thời dừng tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngoài tỉnh từ 15h chiều nay để có thời gian tập trung đón nhận các công dân tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh và chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo khác.

Nghệ An sẽ tiếp tục tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngay sau khi bố trí chu đáo địa điểm tiếp nhận công dân về cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu.

Những ngày qua, tại cửa khẩu Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn) trung bình mỗi ngày Nghệ An tiếp nhận và cách ly khoảng 150 công dân từ Lào về, có cả người ngoại tỉnh như Thanh Hóa, Ninh Bình...

Đến tối 21/3, Nghệ An đang cách ly theo dõi 1.738 người, trong đó 871 công dân đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh, 83 cách ly tập trung tại tuyến huyện, 784 người cách ly tại nhà.

Minh Tâm