Văn hoá

Nghệ An: Tạm dừng các hoạt động lễ hội du lịch biển

Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An quyết định dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ.

Chiều 26/4, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp để triển khai Công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện số 540/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh về Việt Nam và thống nhất một số biện pháp khẩn trương triển khai trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá, kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này là nghiêm túc và hiệu quả; Tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng chính như Y tế, Quân sự, Công an, Biên phòng đều cao, đã chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Nghệ An quyết định dừng lễ hội du lịch Cửa Lò.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên thế giới cũng như trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy, tỉnh Nghệ An càng không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần 2 công điện của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh yêu cầu ngay sau cuộc họp, Ban chỉ đạo ban hành văn bản để hướng dẫn các ngành, các địa phương, người dân thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung trong công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, người đứng đầu UBND tỉnh nhấn mạnh, phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, quy trình 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế, trường học... Trước hết, các thành viên trong ban chỉ đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh phải thực hiện nghiêm để có tính nêu gương.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ hội du lịch biển Quỳnh, các hoạt động văn hóa thể thao.

Đến 17h ngày 24/4, toàn tỉnh đã có 5.409 trường hợp được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng yêu cầu ngành Y tế thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh; hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo đúng thời gian; Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch, chuẩn bị các địa điểm thực hiện công tác điều trị các trường hợp lây nhiễm.