Sự kiện

Nghệ An: Rơi thang tời tại công trình khiến 11 người thương vong

Các công nhân đi trên thang tời của công trình để làm việc. Khi thang vận hành đi lên đến tầng 8 bất ngờ rơi xuống đất.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 2/1, một lãnh đạo sở Tài chính Nghệ An xác nhận thông tin, tại công trình thi công tòa nhà trụ sở của đơn vị này vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến nhiều công nhân bị thương.

Tòa nhà nơi xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, trong lúc nhiều công nhân thi công tại tòa nhà trụ sở sở Tài chính Nghệ An ở đường 3/2, TP. Vinh thì bất ngờ xảy ra sự cố rơi thang vận hành. Vụ tai nạn khiến hàng chục công nhân bị thương.

Theo VTC, vào thời điểm trên, 18 công nhân đi trên thang tời của công trình để làm việc. Khi thang vận đang đi lên đến tầng 8 thì bất ngờ rơi xuống đất.

Sau khi tai nạn xảy ra, 11 công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 và Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Liên quan đến sự việc trên, theo báo Thanh niên, 1 nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Đến 17h chiều nay, thêm 2 nạn nhân khác bị thương quá nặng không thể cứu chữa đã được bệnh viện trả về cho gia đình.

Thông tin từ Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết, 8 nạn nhân đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện này bị đa chấn thương, trong đó nhiều nạn nhân bị gãy xương tay, chân, chấn thương cột sống. Các nạn nhân đều ngụ huyện Yên Thành và xã Diễn Nguyên (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Sau khi tai nạn xảy ra, công trình xây dựng trên đã ngừng thi công để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Quốc Tiệp (t/h)