An ninh - Hình sự

Nghệ An: Phục hồi công tác chủ nhiệm cho cô giáo có sinh đánh nhau

Cô giáo chủ nhiệm lớp 8C trường THCS Hưng Thái Nghĩa (Nghệ An) vừa được phục hồi công tác chủ nhiệm, sau khi bị đình chỉ công tác vì chậm xử lý việc học sinh đánh nhau.

Zing đưa tin, ngày 20/6, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết cô giáo chủ nhiệm có học sinh đánh nhau đã được phục hồi công tác chủ nhiệm.

Theo đó, học sinh đánh nhau ngoài trường học, cần xem lại công tác phối hợp giữa các bên gồm trường học, đoàn thanh niên, chính quyền xã... 

Trường THCS Hưng Thái Nghĩa. Ảnh: N.An.

"Cô giáo cũng có trách nhiệm liên đới, nhưng chưa đến mức phải tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm. Nếu xem xét trách nhiệm thì phải xét đến hiệu trưởng trước" - ông Thành cho hay.

Trước đó, theo báo Tổ quốc, ngày 19/6, ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đã đình chỉ công tác của cô giáo chủ nhiệm. Nguyên do, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C đã biết sự việc xích mích nhưng không có giải pháp để phối hợp với gia đình và học sinh để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, phòng cũng yêu cầu trường đã tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh bị đánh, ổn định tư tưởng các em và duy trì nền nếp học tập cũng như hoạt động nhà trường.

Theo báo Giao thông, sự việc bắt đầu từ xích mích giữa học sinh N.T.T.H. và N.T.K. (học sinh 8C, Trường THCS Hưng Thái Nghĩa). Em K. đã nhiều lần dọa, đánh em H. Vì vậy, H. đã nhờ học sinh THPT về đánh em K..

Hình ảnh các nữ sinh đánh nhau cắt từ clip.

Bực tức về chuyện này, ngày 6/6, bạn của em K. gồm: N.T.H., P.T.H.G., L.T.M. (lớp 8C) đã đánh em H. Đến ngày 8/6, em H. sợ bị đánh nên không đến lớp.

Thấy vậy, nhóm của N.T.H., P.T.H.G. đến nhà nói chuyện với H. Sau đó, nhóm này đưa em H. vào núi thuộc địa bàn xã Nam Hưng, nơi có ít người qua lại và hành hung em H. Nhiều học sinh chứng kiến sự việc đã quay lại clip và đưa lên mạng vào tối 17/6.

Quốc Tiệp (t/h)