Giáo dục

Nghệ An: Phụ huynh kêu gọi đóng tiền để “chạy giáo viên tốt” cho con

"Câu chuyện nực cười" Hội phụ huynh kêu gọi đóng tiền để chọn giáo viên tốt xảy ra tại Trường Tiểu học Đội Cung (Nghệ An) đã gây nhiều bức xúc cho dư luận.

Mới đây, một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đội Cung (Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An) đăng lên Facebook cá nhân “câu chuyện nực cười”, bày tỏ sự bất bình liên quan đến việc thu phí hội phụ huynh.

Cụ thể, phụ huynh này viết: “Chuyện nực cười ở lớp 1A con nhà em. Góp mỗi người 300k để chọn giáo viên tốt để dạy lớp 2". Rứa là "có giáo viên tốt và GV không tốt à mọi người, hay là hội phụ huynh bày vẽ ra?... Hỏi các lớp khác có làm như vậy không? Thì trả lời là họ cũng làm như vậy! GV thế nào là tốt? GV nào là chưa tốt?".

Thông tin này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự bất bình và cho rằng tình trạng này đã và đang diễn ra ở không ít trường học khác, là “vẽ đường” cho văn hoá "chạy cô, chạy lớp".

Thông tin Hội phụ huynh kêu gọi đóng tiền để chọn giáo viên tốt đăng tải thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, bà Lại Thị Thái Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đội Cung xác nhận có sự việc này xảy ra tại Hội phụ huynh lớp 1A của trường. Ban giám hiệu đã mời Hội phụ huynh lớp này lên làm việc. Qua đó xác định, việc đóng tiền là ý kiến của 21 phụ huynh trong lớp, đến nay đã có 3 phụ huynh nộp tiền. Hiện, nhà trường đã yêu cầu Hội phụ huynh lớp trả lại số tiền này cho những người đã đóng.

Bà Hà cũng khẳng định, nhà trường không có chủ trương cho giáo viên, phụ huynh chọn giáo viên dạy tốt. Theo quy định và chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, việc chọn giáo viên phụ trách hoặc chủ nhiệm khối lớp nào trong trường sẽ thực hiện thông qua bốc thăm. Trường Tiểu học Đội Cung dự kiến sẽ tổ chức cho giáo viên bốc thăm chủ nhiệm lớp vào ngày 20-21/8.