Sự kiện

Nghệ An: Phong toả một chung cư ở Tp.Vinh

Thông tin từ chính quyền phường Bến Thủy, Tp.Vinh cho biết, địa phương đã tiến hành phong tỏa chung cư HTX Trung Đô do xuất hiện 4 ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, 4 ca nhiễm này bao gồm N.N.T., 30 tuổi; N.T.V.A., 31 tuổi; N.M.Đ., 6 tuổi và N.G.H., 2 tuổi là thành viên trong một gia đình sống tại tầng 12 của chung cư này. Được biết, chung cư HTX Trung Đô có 20 tầng, hơn 200 hộ dân với trên 500 nhân khẩu.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, 2 vợ chồng làm nghề tự do, người vợ mới sinh con nên ít ra ngoài, trong khi người chồng có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Sau khi phong tỏa, phường Bến Thủy đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng chung cư và phối hợp với CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong đêm 16/9. Để đảm bảo an toàn, tránh tập trung đông người, nhân viên y tế lấy mẫu theo từng tầng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra, truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân để tiến hành cách ly theo quy định.

TS.BS Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cùng TS.BS Chu Trọng Trang, Phó Giám đốc CDC Nghệ An và cán bộ chuyên môn CDC đã có mặt tại chung cư nói trên để kiểm tra tình hình thực tế, xem xét phương án phòng chống dịch tại đây.

Lực lượng chức năng phong toả chung cư HTX Trung Đô. Ảnh: Truyền thông Sở Y Tế Nghệ An. 

Theo đó, TS.BS Nguyễn Hữu Lê đã hội ý nhanh với Trung tâm Y tế Tp.Vinh; Bí thư, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy; các ban ngành chức năng để thống nhất các biện pháp quyết liệt như: Lấy mẫu sàng lọc toàn bộ người dân tại khu chung cư; truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với người liên quan; khoanh vùng, khử khuẩn, điều tra dịch tễ những địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Hiện tại, lực lượng chức năng của Tp.Vinh, phường Bến Thủy đang khẩn trương lấy mẫu, truy vết, phun khử khuẩn, phong tỏa khu vực chung cư HTX Trung Đô. Dự kiến trong tối nay (16/9) lực lượng y tế hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại chung cư và những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh này.