Sự kiện

Nghệ An: Phát hiện thêm 1 người nhiễm COVID - 19 ở TP.Vinh

Bệnh nhân thứ 2 là nhân viên ngân hàng trên địa bàn TP.Vinh. Bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người.

Tối 15/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, vừa có kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 1 trường hợp người đàn ông ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh dương tính với COVID-19. Nam bệnh nhân là Nguyễn Đức T. (SN 1989) trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bệnh nhân khai báo, do đặc thù công việc anh phải tiếp xúc với nhiều người, nhưng trong số đó không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2. Anh T. cũng đến nhiều địa điểm tại Vinh.

Ảnh minh hoạ.

Tối ngày 8/6 anh T. xuất hiện sốt, nóng lẫn gai rét nhẹ không rõ nhiệt độ, kèm nhức mỏi toàn thân. Ngày 9/6 bệnh nhân đi khám ở bệnh viện Đa khoa TP.Vinh, có chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, được kê đơn về nhà uống. Sau đó, người này vẫn đi làm bình thường, không mất khứu giác, vị giác.

Chiều 15/6/2021, anh T. tiếp tục sốt cao ,người mệt nên vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khám lúc 15h30 phút cùng ngày. Qua test nhanh người đàn ông này dương tính với COVID-19.

Tối cùng ngày Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan y tế đã tiến hành cách ly và truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh này. Đồng thời, phun khử khuẩn khu vực phát hiện và xung quanh nơi ở của ca nhiễm COVID-19.

Đây ca thứ 2 phát hiện trên địa bàn TP.Vinh. Ca đầu tiên là chị N.T.M (SN 1999, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh).