Giáo dục

Nghệ An: Phẫn nộ cảnh 2 nữ sinh đánh nhau, nhiều người dửng dưng đứng nhìn

Hai nữ sinh hẹn nhau rồi lao vào ẩu đả vô cùng quyết liệt. Điều đáng nói rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai vào can ngăn.

Ngày 8/4, ông Đoàn Văn Huấn - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, địa phương đang vào cuộc kiểm tra xác minh, mời những người liên quan để làm rõ vụ 2 nữ sinh đánh nhau.

Trước đó, từ chiều 7/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip về việc 2 nữ sinh đánh lộn nhau trên đường. Xung quanh có rất nhiều người khác nhưng không ai vào can ngăn. Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 3/4, tại một đoạn đường vắng thuộc xã Nghĩa Mai.

Sau khi xuất hiện đoạn video, chính quyền địa phương xã Nghĩa Mai đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Qua xác minh ban đầu, 2 nữ sinh đánh nhau trong clip trên là Hoàng Thị K. (học lớp 7) và Lò Thị Việt Tr. (học lớp 9) cùng học trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai.

“Nguyên nhân của sự việc được xác định, vào ngày 30/3, 2 nữ sinh trên gặp nhau nhưng mâu thuẫn, cả 2 sau đó nhắn tin qua lại thách đố rồi hẹn đánh nhau”, ông Huấn nói.

2 nữ học sinh đánh nhau trên đường. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 3/4, Tr. gọi thêm 2 người bạn trú ở TX.Thái Hòa và xã Nghĩa Yên lên đoạn đường vắng người ở xã Nghĩa Mai để đánh K.. Thời điểm này, nữ sinh K. cũng gọi người cô ruột ra để cùng chứng kiến việc 2 người đánh nhau. Một người đứng ngoài quay video đăng lên mạng xã hội facebook.

“Chính quyền địa phương đã giao cho Công an xã mời những người liên quan xuất hiện trong video đánh nhau lên để làm rõ sự việc. Đồng thời giao cho trường THCS Dân tộc bán trú Nghĩa Mai xác minh làm rõ các học sinh để xử lý nghiêm theo quy định”, ông Huấn cho hay.