An ninh - Hình sự

Nghệ An: Phá đường dây đánh bạc hơn 20 tỷ đồng do "quý bà" cầm đầu

Lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây đánh bạc do "quý bà" 8X cầm đầu. Bước đầu, ước tính số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc khoảng 23,5 tỷ đồng.

Ngày 10/8, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã phá chuyên án đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề, bắt giữ 17 đối tượng với số tiền khoảng 23,5 tỷ đồng

Thời gian gần đây các trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện trên địa bàn xuất hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức đánh số lô, đề. Chúng sử dụng các phần mềm nhắn tin qua mạng xã hội như Zalo, Facebook để chuyển bảng số, thực hiện hành vi đánh bạc. Đây được xác định là một đường dây đánh bạc có quy mô lớn, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.Vinh. Nhận thấy vụ án phức tạp, Công an TP.Vinh đã lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Linh được xác định là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc này. Ảnh B.M CANA.

Qua điều tra, ban chuyên án xác định Lê Thị Linh (SN 1986), trú tại xã Hưng Chính, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cầm đầu. “Nữ quái” này đã thiết lập đường dây đánh bạc với sự tham gia của 16 đối tượng nữ và 01 đối tượng nam. Linh lập các nhóm trên mạng xã hội như Zalo, Facebook để trao đổi thông tin. Mọi thông tin trao đổi đều được các đối tượng thực hiện qua mạng.

Sau khi thu thập đủ tài liệu và chứng cứ, ngày 09/8, ban chuyên án quyết định phá án. Các tổ công tác bí mật, bất ngờ, đồng loạt triển khai thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng về các hành vi đánh bạc.  Sau đó, 17 đối tượng được áp giải về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai báo không thành khẩn, quanh co nhằm chối tội. Tuy nhiên, trước các tài liệu, chứng cứ rõ ràng do ban chuyên án đưa ra, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ 25 điện thoại di động, 368 triệu đồng tiền mặt và 08 thẻ ngân hàng; thu giữ nhiều tài liệu quan trọng để chứng minh hành vi phạm tội. Bước đầu, Ban chuyên án chứng minh số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc trong một ngày lên tới hơn 800 triệu đồng; ước tính số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc từ đầu năm đến nay là khoảng 23,5 tỷ đồng.

Hiện, chuyên án đang được cơ quan chức năng điều tra, mở rộng.

Minh Tâm