Dân sinh

Nghệ An: Nhiều người phải “quay đầu xe” vì thiếu giấy tờ khi vào Tp.Vinh

Theo quy định của Tp.Vinh, người dân bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19, do không biết nên hàng nghìn người buộc phải quay đầu trở về.

Sáng 13/9, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo quy định, Tp.Vinh vẫn tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát ra vào tại các cửa ngõ thành phố và 29 điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận.

Người dân ra vào Tp.Vinh phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vắc xin.

Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 đã trên 14 ngày) hoặc F0 đã khỏi bệnh, phải có giấy xét nghiệm trong vòng 7 ngày và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch nào.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm 13/9, người dân từ các địa phương ùn ùn đổ về Tp.Vinh khiến nhiều trục đường chính bị ùn tắc nghiêm trọng. Điều đáng nói, rất nhiều người chưa nắm được những quy định trên nên bắt buộc phải quay đầu xe.

Tại chốt kiểm soát trên đường Lê Viết Thuật, đoạn cuối xã Hưng Lộc tiếp giáp với xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, từ sáng sớm nhiều người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong địa bàn Tp.Vinh cũng đã đổ xô đến chốt để vào thành phố làm việc.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã buộc phải quay đầu trở về do không có giấy xét nghiệm Covid-19, hoặc giấy xét nghiệm đã quá hạn.

Tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Nghi Liên, Tp.Vinh, cảnh tượng ùn tắc kéo dài từ sáng sớm đến trưa nay. 

Theo Đại úy Nguyễn Ích Hoa, cán bộ Đội CSGT-TT, Công an Tp.Vinh làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Nghi Liên, ngay từ sáng sớm nay lượng phương tiện đổ về tại chốt này rất đông, gây nên tình trạng ùn ứ kéo dài.

“Mặc dù tại chốt này đã có 10 cán bộ công an, quân sự, đoàn viên thanh niên nhưng không thể giải quyết nhanh chóng được. Chính vì thế, ngay trong buổi sáng, Công an Tp.Vinh đã phải tăng cường thêm 2 đồng chí làm nhiệm vụ phân làn, phân luồng cho các phương tiện đi qua, nhằm giải quyết ùn tắc”, Đại úy Ích Hoa cho biết.