Dân sinh

Nghệ An: Ngày hội đến trường và trung thu cho em

Điểm trường tiểu học 2 xã Thạch Ngàn cách trung tâm gần 40km, phần lớn là con em người dân Đan Lai về tái định cư nên trang thiết bị, cơ sở vật chất vẫn chưa đầy đủ.

Tối 28/8, tại điểm trường Pá Hạ, trường tiểu học 2 Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An phối hợp với UBND xã Thạch Ngàn, một số nhà tài trợ và ngành giáo dục địa phương tổ chức “Ngày hội đến trường và Trung thu cho em” cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn.

Điểm trường Pá Hạ, trường tiểu học 2 Thạch Ngàn nằm trong thung lũng cách xa trung tâm.

Ông Lô Thanh Huấn, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn cho biết, xã nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 20km. Đặc biệt, bản Pa Hạ là khu tái định cư của đồng bào dân tộc người Đan Lai, cách trung tâm gần 40km, thu nhập người dân chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp, nên đời sống của họ hết sức khó khăn.

“Hiện nay, xã đang thiếu thốn rất nhiều về cơ sở vật chất, đặc biệt là trang thiết bị cho các cháu học tập ở nhà trường. Toàn xã có 1426 hộ dân, trong đó có 452 hộ nghèo, 412 hộ cận nghèo, chủ yếu là người dân tộc Thái; riêng bản Pa Hạ còn khó khăn hơn nữa”, ông Huấn nói.

Với ý nghĩa mang lại niềm vui, chia sẻ khó khăn, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức đêm trung thu cho các em.

Trước hoàn cảnh khó khăn này, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã kêu gọi các nhà hảo tâm đến trao tặng đến người dân địa phương, trường mầm non, trường tiểu học 2 Thạch Ngàn và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhiều phần quà đầy ý nghĩa, thiết thực với tổng gía trị khoảng 200 triệu đồng.

Các món quà dành cho các em chủ yếu là cặp, ba lô, sách, vở, bút, hộp màu, giày thể thao, dép, quần áo, bánh kẹo... Trong đó, trao cho nhà trường 6 bộ máy vi tính với giá trị 75 triệu đồng; nồi cơm điện, ấm điện, bút, xi măng sửa sân; 30 xuất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn xã.

Các món quà dành cho các em chủ yếu là cặp, ba lô, sách, vở, bút, hộp màu, giày thể thao, dép, quần áo, bánh kẹo...

Rất nhiều em lần đầu đón Tết trung thu nên rất vui mừng.

Đón nhận tình cảm trên, ông Nguyễn Duy Linh, Hiệu trưởng trường tiểu học 2 Thạch Ngàn xúc động trước sự quan tâm chia sẻ và những món quà mà CLB Tennis báo chí Nghệ An đã gửi các em học sinh, gửi đến hai nhà trường.

“Chúng tôi vô cùng cảm ơn CLB và các nhà hảo tâm đã giúp nhà trường có thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị bảm bảo thêm trong công tác dạy học cũng như cho các em có đầy đủ sách vở để hoc; mong rằng trong thời gian tới giữa nhà trường, địa phương với CLB tình cảm ngày càng tốt hơn, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của CLB”, ông Linh nói.

Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các thành viên câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An và các nhà hảo tâm.

Đây là lời động viên cho các em trước thềm năm học mới.

Trước đó, đoàn và các nhà hảo tâm cũng trao cho nhà trường 6 bộ máy vi tính với giá trị 75 triệu đồng.

Ông Lô Văn Thao, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Con Cuông trân trọng cảm ơn, ghi nhận tình cảm, sự quan tâm của các thành viên CLB Tennis báo chí Nghệ An dành cho trẻ em địa phương và cam kết sẽ phân phối, sử dụng các phần quà đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.