Sự kiện

Nghệ An: Ngày 26/6 có 7 ca dương tính với COVID-19, liên quan đến chợ đầu mối

Ngày 26/6, Nghệ An ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, các ca hầu hết liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối.

Ngày 26/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trong ngày hôm nay Nghệ An có thêm 7 ca dương tính với Covid-19 mới, trong đó 5 bệnh nhân đều là trường hợp F1 ở TP.Vinh; 2 ca ở Nam Đàn. Các ca này đều có mối liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Ca bệnh mới thứ nhất là L.K.N. (SN 2017), ở xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cháu bé là con cậu của bệnh nhân L.T.H. (SN 1974), địa chỉ xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn. Người này làm nghề buôn bán chợ đầu mối Vinh, công bố vào sáng 25/6. Cháu N. đã được cách ly từ trước.

Ca bệnh mới thứ hai là N.Đ.T. (SN 1972), nghề nghiệp làm ruộng, địa chỉ ở xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn. Anh T. là chồng của bệnh nhân L.T.H, đã cách ly từ trước.

Ca bệnh mới thứ ba là chị N.T.H. (SN 1973), nghề nghiệp bán rau chợ đầu mối, địa chỉ ở khối 4, phường Quán Bàu, TP.Vinh. Chị H. là hàng xóm với bệnh nhân H.T.K. được công bố vào tối 25/6.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn TP.Vinh. 

Ca nhiễm mới thứ tư là C.A.C. (SN 1952), địa chỉ ở đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP.Vinh. Anh C. là chồng của bệnh nhân H.T.K. đã được công bố vào ngày 25/6.

Ca nhiễm mới thứ năm là P.C.Đ.T. (SN 2012), địa chỉ ở đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu. Cháu bé là cháu ngoại của bệnh nhân H.T.K. và bệnh nhân C.A.C.

Ca nhiễm mới thứ 6 là ông N.X.H, (SN 1959), địa chỉ ở đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu. Anh H. là chồng của bệnh nhân N.T.H đã được công bố vào ngày 25/6.

Ca nhiễm mới thứ bảy là N.T.C.T, (SN 2002), địa chỉ ở đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu. Cháu T. là con gái của bệnh nhân N.T.H và bệnh nhân N.X.H.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 66 ca dương tính với Covid-19, trong đó: TP. Vinh có 38 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 1 ca, TX. Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 2 ca và Quỳnh Lưu có 3 ca.