Giáo dục

Nghệ An: Liên tục xuất hiện vụ việc nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Chỉ trong một ngày, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip nữ sinh lớp 7 đánh nhau. Các nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu trận.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 2 clip của 2 vụ nữ sinh THCS đánh nhau, gây sự phẫn nộ của dư luận. Cả 2 vụ đánh nhau này đều liên quan đến các nữ sinh trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Nữ sinh bị bạn túm tóc đánh ở ngoài đường. Ảnh chụp clip.

Clip thứ nhất dài khoảng 6 phút, ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh bạn ngoài đường, giữa đêm tối. Trong clip này, một nữ sinh bị nhóm khoảng 3-4 nữ sinh liên tiếp dùng tay túm tóc, đánh, tát tới tấp vào mặt, đạp lên người.

Nạn nhân chỉ biết ôm mặt chịu trận, van xin. Clip này cũng ghi lại cảnh nhiều nữ sinh khác đứng xung quanh không can ngăn, thậm chí còn hô hào, cười đùa....

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Văn Thanh, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ cho biết, nạn nhân bị đánh trong clip này là nữ sinh lớp 7, trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ. Vụ việc xảy ra vào tối 23/10 tại cầu Nậm Piệt, bản Lốc, xã Thông Thụ.

“Nguyên nhân ban đầu là do các nữ sinh cãi nhau trên mạng xã hội Facebook. Người cầm đầu nhóm nữ sinh đánh bạn trong clip này là một học sinh ở xã Đồng Văn. Em học sinh đó cũng vừa bị kỷ luật đình chỉ học 1 tuần”, ông Thanh nói.

Một nữ sinh lớp 7 khác bị đánh ngay trong ký túc xá. Ảnh chụp clip.

Cũng trong ngày 25/10, trên mạng xã hội Facebook còn xuất hiện thêm một đoạn clip khác cũng dài gần 6 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn thay nhau tát vào mặt.

Trong đoạn clip này, một nữ sinh ngồi khúm núm trên giường ký túc xá, trong khi một nhóm khoảng 4 nữ sinh khác liên tục chửi bới bằng tiếng Thái. Sau khi chửi xong, nhóm nữ sinh thay nhau tát liên tiếp vào mặt nạn nhân.

Về vụ này, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Thông Thụ cho biết, nữ sinh bị đánh trong clip cũng đang học lớp 7. Vụ việc này xảy ra cách đây khoảng 1 tháng.

“Nguyên nhân là nữ sinh lớp 7 đã tự ý lấy áo của một bạn khác mặc nên bị nhóm bạn nữ ở trong ký túc đánh hội đồng. Vụ việc đó chúng tôi đã mời các phụ huynh lên làm việc, đã xử lý kỷ luật các em liên quan”, ông Thanh nói.