Sự kiện

Nghệ An: Lịch trình dịch tễ, tiếp xúc với nhiều người của ca nhiễm Covid-19 mới

Theo điều tra lịch trình dịch tễ, ca nhiễm mới là cán bộ công an có tham gia tổ công tác làm thẻ căn cước công dân, tiếp xúc với nhiều người, di chuyển nhiều nơi.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, ca mắc Covid-19 mới là anh trai của bệnh nhân 11440, trú ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh, đang công tác tại Công an huyện Diễn Châu.

Theo báo cáo nhanh lịch trình dịch tễ, từ ngày 01/6 đến ngày 08/6, trường hợp này có về nhà ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh.

Sáng 9/6, ca nhiễm mới có gặp em trai là BN11440. Khoảng 9h cùng ngày, anh từ nhà ở Vinh đi xe máy ra xã Diễn Kim để làm căn cước công dân cho người dân, tiếp xúc Công an xã Diễn Kim khoảng 3 đến 4 người và tổ căn cước gồm 13 người.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn khu vực phường Hưng Dũng, nơi phát hiện ca bệnh thứ 2 tại TP.Vinh.

Từ ngày 10-12/6, anh đi làm căn cước công dân tại UBND xã Diễn Tân. Trong thời gian này, anh có qua nhà bạn, ăn cơm ở xã Diễn Hải và xã Diễn Xuân, uống cà phê ở xã Diễn Đồng...

Ngày 13/6, anh sang xã Diễn Thịnh cùng tổ 12 vào Công an xã Diễn Thịnh. Chiều 13/6, anh đi xe máy về nhà tại Vinh, ghé qua địa chỉ 141, đường Hec Man - phường Hưng Phúc để rửa xe, có tiếp xúc với 4 người; về uống bia cùng 3 người bạn tại địa chỉ số 66, đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh.

Ngày 14/6, anh đi từ nhà đến xã Diễn Thịnh làm căn cước công dân.

Đến 20 giờ ngày 14/6, anh xuất hiện mệt mỏi, có ho, có đờm và ra hiệu thuốc tây đi mua thuốc sau đó về nhà một hộ dân ở xóm 4 xã Diễn Liên xem bóng đá cùng 3 người khác.

Ngày 15/6, anh qua nhà 2 hộ dân tại xóm 1 xã Diễn Liên. Buổi chiều cùng ngày, anh sang xã Diễn Cát để làm việc.

Đến 21 giờ ngày 15/6, anh quay về UBND xã Diễn Liên và không tiếp xúc với ai.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang thần tốc truy vết F1,F2,F3... và phun khử khuẩn các khu vực trường hợp này từng đến.