Dân sinh

Nghệ An: Làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

Có biểu hiện chuyển dạ, sản phụ được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Tuy nhiên, hai mẹ con sản phụ tử vong sau đó.

Ngày 20/10, thông tin từ lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, xác nhận có mẹ con sản phụ vào cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong sau đó.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 20/10. Vào thời điểm này, bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiếp nhận cấp cứu sản phụ T.T.H., 42 tuổi, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Khi ê kíp trực tiếp cận bệnh nhân, sản phụ nguy cấp, vỡ ối, không đo được mạch, huyết áp, không nghe được tim thai. Kíp trực nhanh chóng hội chẩn với gia đình, đồng thời huy động tối đa nhân lực tại bệnh viện mổ cấp cứu cho sản phụ và thai nhi. 

Ngay sau đó, kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu thai nhi. Tuy nhiên, việc cứu thai nhi không thành công còn sản phụ được chuyển bệnh viện tuyến trên nhưng cũng tử vong sau đó.

Ông Lê Đức Hải, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đô Lương cho biết, theo thông tin từ người nhà, chị H. chuyển dạ để sinh nhưng ở nhà một mình với con nhỏ nên khi lên cơn đau thì choáng váng và bị ngã. Sau đó, người nhà đưa chị H. đến bệnh viện cấp cứu.

Sau sự việc, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã yêu cầu kíp trực liên quan làm báo cáo và rà soát lại quy trình tiếp nhận, điều trị cấp cứu đối với trường hợp này để đánh giá lại toàn bộ quá trình.

Minh Tâm