Giáo dục

Nghệ An: Học sinh các cấp tại Tp.Vinh vẫn học trực tuyến

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên học sinh trên địa bàn Tp.Vinh vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 1/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh phức tạp trong những ngày gần đây nên Sở quyết định học sinh trên toàn địa bàn Tp.Vinh chưa trở lại trường học từ ngày 4/10 như kế hoạch đã công bố trước đó. Học sinh các cấp vẫn tiếp tục tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Từ ngày 2/10, ngoài Tx.Cửa Lò, học sinh ở huyện Nghi Lộc cũng chuyển sang dạy học bằng hình thức trực tuyến. 

Học sinh ở Tp.Vinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. 

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Nghệ An, mặc dù đã bước vào năm học mới 2021-2022 nhưng đến nay vẫn còn hơn 1.600 em học sinh từ bậc tiểu học đến THPT trong toàn tỉnh đang bị mắc kẹt ở các tỉnh phía Nam chưa thể quay về để đi học. 

Đây chủ yếu là các em học sinh ở các huyện miền núi của Nghệ An, sau khi kết thúc năm học 2020-2021 các em đã theo cha mẹ, anh chị vào các tỉnh miền Nam chơi và làm thêm, do dịch bệnh bùng phát đã không kịp quay về để đi học. Sở cũng đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT của 62 tỉnh, thành trong cả nước đề nghị các đơn vị bạn hỗ trợ, giúp đỡ học sinh Nghệ An trong thời gian các em đang bị mắc kẹt do dịch Covid-19.