Sự kiện

Nghệ An: Hàng nghìn người đổ xô đi làm hộ chiếu, giấy thông hành

Sau những ngày ăn Tết cùng với gia đình, hàng nghìn người dân lao động đổ về phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An để làm hộ chiếu, giấy thông hành.

Ngày 12/2 (tức mồng 8 Âm lịch), phóng viên báo Người Đưa Tin có mặt tại phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An trên đường Trần Quang Diệu, phường Trường Thi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ sáng sớm đã có hơn 1.000 người đến xếp hàng để làm hộ chiếu, giấy thông hành,…tại địa điểm này.

Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lượng người tập trung về đây nộp hồ sơ làm hộ chiếu, giấy thông hành tăng đột biến. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn, xô đẩy tại khu vực cổng vào làm hồ sơ không còn xảy ra như mấy năm trước. Đặc biệt, vấn nạn “cò”, móc túi cũng được lực lượng an ninh dẹp bỏ hoàn toàn. Hai bên đường, lực lượng của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An (PC64), Công an TP.Vinh, Công an phường Trường Thi được triển khai để đảm bảo an ninh trật tự.

Đặc biệt, vấn nạn “cò”, móc túi cũng được lực lượng an ninh can thiệp, dẹp bỏ.

Anh Hà Ngọc Hùng, trú ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: “Tôi đến nộp hồ sơ làm hộ chiếu để đi Hàn Quốc. Đây là lần thứ 2 tôi làm hồ sơ đi XKLĐ sang nước này. Có rất đông người dân đến làm hộ chiếu và giấy thông hành. Tuy nhiên, không có tình trạng lộn xộn, chen lấn, mọi người xếp hàng rất ngay ngắn chờ đến lượt. Cán bộ nơi đây cũng hướng dẫn rất tận tình”.  

Người dân có thể đăng ký làm tờ khai điện tử xin cấp hộ chiếu.

“Trước Tết, để tránh quá tải, phòng Xuất nhập cảnh đã chủ động làm việc với ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh để mượn địa điểm mở bàn tiếp nhận hồ sơ làm giấy thông hành sang Lào. Ngoài ra, phòng Xuất nhập cảnh còn làm việc cho bưu điện tỉnh Nghệ An để trả hộ chiếu về nơi cư trú tránh việc đi lại và chi phí cho công dân”, Đại úy Ngô Xuân Mạnh, Phó Đội trưởng đội Tham mưu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công An tỉnh Nghệ An cho biết.

Công Dũng - Linh Chi