Sự kiện

Nghệ An: Hai bệnh viên dã chiến cuối cùng ngừng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến số 3, số 8 sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân và chính thức dừng hoạt động sau khi các bệnh nhân còn lại được xuất viện.

Ngày 23/3, thông tin từ Bệnh viện dã chiến số 8 đặt tại Khu B của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, đơn vị này đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị. Hiện, nơi đây đang có khoảng 250 bệnh nhân, dự kiến trong 10 ngày tới toàn bộ họ sẽ xuất viện.

Cùng ngày, bác sỹ Lê Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 3 (đóng tại Tx.Cửa Lò cho biết, đơn vị này sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị kể từ ngày hôm nay (22/3). Hiện tại, trong bệnh viện còn khoảng 70 bệnh nhân, dự kiến sẽ xuất viện trong vòng một tuần tới. Đến thời điểm đó, bệnh viện dã chiến số 3 sẽ chính thức dừng hoạt động.

Bệnh viện Dã chiến số 8 sẽ ngừng tiếp nhận bệnh nhân. 

Bệnh viện dã chiến số 3 được thành lập và đưa vào hoạt động từ ngày 21/8/2021, với quy mô 250 giường bệnh. Kể từ đó đến nay, đây là nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nhẹ và trung bình. Có 70 nhân viên y tế từ nhiều bệnh viện được điều động tới để làm nhiệm vụ.

Được biết, bệnh viện dã chiến số 3 và bệnh viện dã chiến số 8 là 2 bệnh viện dã chiến cuối cùng ở Nghệ An. Cả 2 bệnh viện đều là những địa điểm điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và trung bình. Nếu có diễn biến nặng sẽ được chuyển tới Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

Sau khi các bệnh viện dã chiến cuối cùng này dừng hoạt động, những bệnh nhân Covid-19 nhẹ và trung bình sẽ được chuyển thẳng lên Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) để tiếp tục theo dõi và điều trị. Trung tâm Bệnh nhiệt đới lâu nay được biết đến là tuyến cuối điều trị F0 ở Nghệ An, chỉ những bệnh nhân nặng và nguy kịch mới được chuyển tới đây.