Sự kiện

Nghệ An: Gia đình bất lực nhìn lũ quét cuốn xe ô tô trôi hơn 10km

Mặc dù biết chiếc xe ô tô bị dòng nước cuốn đi nhưng gia đình vẫn không thể nào cứu vớt được tài sản hàng trăm triệu này.

Hơn 5 ngày sau trận lũ quét, gia đình của chị Vi Thị Hồng Lưu (SN 1991), trú khối 1, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An mới tìm thấy chiếc xe ô tô bị cuốn trôi. Điều đáng nói, chiếc xe đã cách nhà hơn 10km và đang nằm mắc tại bản Hòm, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

“Thấy xe đó nhưng chúng tôi không làm cách nào để đưa lên được. Vị trí xe nằm ở vị trí khó xuống, xe cẩu không thể tiếp cận được. Hơn nữa dòng nước cũng đang chảy mạnh nên cũng khó tiếp cận”, chị Lưu cho biết.

Do mưa lớn nên gia đình đưa xe gửi tạm ở gara cơ quan nhưng không ngờ vẫn bị ngập. Ảnh NVCC.

Chiếc xe ô tô của gia đình là Huyndai Accent đời năm 2013, thời điểm mua có trị giá hàng trăm triệu. Trước đó, do trời mưa liên tục nên gia đình đưa xe đến gara trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Agribank, là nơi làm việc của hai vợ chồng, để gửi tạm.

Không ngờ vào ngày 2/10, trận lũ quét, lũ ống xuất hiện làm vỡ bức tường phía sau của gara. Dòng nước cuốn trôi 2 chiếc xe ô tô tại đây, trong đó một chiếc may mắn bị chướng ngại vật cản lại, còn xe của gia đình chị Lưu thì bị trôi mất tích cho đến thời điểm hiện nay mới được phát hiện.

Nhìn thấy chiếc xe bị lũ cuốn nhưng gia đình bất lực không thể cứu vớt. Ảnh NVCC.

Hiện nay chiếc xe đang mắc tại ven sông ở bản Hòm cách nhà hơn 10km. Ảnh NCVV.

Hiện, sau trận lũ quét, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng người dân tiến hành khắc phục hậu quả. Trong khi dọn bùn đất, người dân, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy hàng trăm chiếc xe đạp, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện dưới lớp bùn dày.

Thời điểm cơn lũ quét qua, đã có nhiều tài sản của người dân, bao gồm hàng loạt ô tô, xe máy bị cuốn theo. Trước sức tàn phá, các hộ bất lực đứng nhìn tài sản của mình bị cuốn trôi. Khi xe trôi ra sông, áp lực dòng chảy giảm bớt, người dân cố gắng dùng sào để ngăn lại, cứu ô tô nhưng không có kết quả.

Trận lũ đã khiến nhiều ô tô, xe máy nằm sâu trong bùn.

Hiện công tác khắc phục đang được tiến hành nên chưa thống kê hết số phương tiện bị hư hỏng do lũ quét.

Ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, địa phương đang nỗ lực hết sức, huy động tổng lực phối hợp với các đơn vị bên ngoài vào hỗ trợ, tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ nhằm sớm ổn định đời sống của người dân.

Ảnh hưởng của mưa lũ đã làm 1 người chết, 233 nhà bị thiệt hại. Về tài sản của người dân, lũ cuốn trôi 2 ô tô, trong đó 1 ô tô đã được cứu vớt; ngập, vùi lấp 11 ô tô; trôi 72 xe máy. Cuốn trôi và hư hỏng hoàn toàn 290 cái (bao gồm ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước, bếp ga) và nhiều vật chất khác chưa thống kê hết.