Sự kiện

Nghệ An dừng hoạt động vui chơi để tưởng niệm người mất vì Covid-19

Tỉnh Nghệ An vừa có văn bản hoả tốc dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí để tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19.

Ngày 19/11, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An, tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị các ngành, các địa phương hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong thời gian diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền với nội dung và hình thức phù hợp để tôn vinh, ghi nhận công lao của cán bộ, chiến sĩ hy sinh và những người dân tử vong do thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Lễ tưởng niệm nhằm thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch.

Lễ tưởng niệm được tổ chức từ 20h ngày 19/11/2021, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và đài truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng. Chủ thể tổ chức lễ tưởng niệm là Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tp.Hồ Chí Minh.