Dân sinh

Nghệ An: Dừng hoạt động shipper tự do ở Tp.Vinh từ ngày 22/8

Các shipper tự sẽ dừng hoạt động vào ngày 22/8 để phòng Covid-19. Những shipper thuộc doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Ngày 21/8, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An vừa ký văn bản về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn Tp.Vinh.

Theo công văn, trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Tp.Vinh diễn biến phức tạp hơn. Do vậy, Tp.Vinh bổ sung, điều chỉnh và tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, 25 xã phường dừng cấp thẻ hành nghề shipper tự do, theo kế hoạch. Tp.Vinh giao UBND các phường, xã dừng việc cấp thẻ hành nghề cho các shipper tự do; đối với các shipper đã được UBND các phường, xã cấp thẻ thì dừng hoạt động kể từ ngày 22/8.

25 xã phường ở Tp.Vinh dừng cấp thẻ hành nghề shipper tự do. 

Tất cả shipper thuộc các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh, khi lưu thông trên đường phải có các loại giấy tờ sau: Giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 72 giờ do cơ quan xét nghiệm có chức năng cấp; thẻ hành nghề có xác nhận của chủ doanh nghiệp và sổ nhật trình giao nhận hàng hóa. Thời gian hoạt động từ 7h đến 18h hàng ngày. 

Tp.Vinh cũng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, kể cả bán mang về. Chính quyền phường, xã tiếp tục phát thẻ đi chợ cho từng gia đình, tối đa 3 ngày/lần. Thẻ này chỉ dùng đi chợ, vào cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên địa bàn cư trú.

Tiểu thương khi lấy hàng hóa tại các điểm cung ứng, tập kết phải có giấy báo kết quả xét nghiệm hoặc test nhanh âm tính trong 72 giờ. Người sống tại chung cư cấm tụ tập ở hành lang, sân chung, hạn chế nói chuyện khi ở đi cầu thang...

Chính quyền chỉ đạo lực lượng của 25 phường xã duy trì các chốt để kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông; phạt nghiêm trường hợp ra đường khi không có việc cần thiết.

Hiện Tp.Vinh đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ 0 giờ ngày 17/8) để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.