An ninh - Hình sự

Nghệ An: Đề xuất phạt 5 người nhậu ở nhà nghỉ mùa dịch 67,5 triệu đồng

Nghe theo lời mời của 3 thiếu nữ ở nhà nghỉ, 2 người đàn ông ở Diễn Thành đồng ý đến nhậu. 5 người này bị đề xuất xử phạt 67,5 triệu đồng.

Ngày 27/8, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ, đề xuất UBND huyện Diễn Châu ra quyết định xử phạt hành chính 5 công dân vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào tối 25/8, tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp Công an xã Diễn Thành thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và xử lý các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Diễn Thành. 

Qua tuần tra, tổ công tác phát hiện 5 người gồm 3 nữ, 2 nam đang tụ tập ăn nhậu tại phòng lễ tân nhà nghỉ 555, đóng tại xóm 10, xã Diễn Thành.

Nhóm 5 người rủ nhau tụ tập nhậu khi huyện đang thực hiện Chỉ thị 16. 

Theo lời khai, đầu buổi tối 3 công dân nữ là nhân viên nhà nghỉ gồm: L.T.L. (20 tuổi), H.T.H. (18 tuổi) và V.T.L. (19 tuổi), cùng quê huyện miền núi Quế Phong, Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An rủ nhau uống bia giải sầu.

Để có thêm người uống, 3 nữ nhân viên này gọi ông N.V.C. (39 tuổi) và N.V.T. (49), trú trên địa bàn xã. Được 3 nhân viên nữ mời nhiệt tình nên ông T. đến trước, một lúc sau ông C. đến và tham gia nhậu. Đang lúc say sưa nhậu thì 5 người này bị công an bắt quả tang. 

Công an huyện đề xuất UBND huyện xử phạt 4 trường hợp mỗi người 15 triệu đồng, riêng H.T.H. do chưa đủ 18 tuổi nên chỉ bị đề xuất mức phạt bằng một nửa so với những người còn lại. Tổng số tiền phạt cho 5 người là 67,5 triệu đồng.

Trước đó, Công an Tx.Thái Hòa cũng đề xuất UBND thị xã này xử phạt 4 người dân trên địa bàn mỗi người 15 triệu đồng về hành vi "không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người".

Theo đó, vào khoảng 1h30 ngày 25/8, tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 Công an Tx.Thái Hòa tiến hành tuần tra trên địa bàn đã phát hiện tại một nhà trọ ở khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu có 4 người đang tụ tập ăn nhậu trong lúc địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để phòng, chống dịch.

4 người tụ tập ăn nhậu gồm: Thanh niên tên T. (29 tuổi), N.C.A.Q. (24 tuổi), C.X.L. (23 tuổi) và N.D.T. (22 tuổi). Ngay sau đó, Công an Tx.Thái Hòa đã mời các công dân trên về trụ sở để làm việc. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND Tx.Thái Hòa xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 người nói trên, mỗi người 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.