Sự kiện

Nghệ An công bố kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp nghi nhiễm dịch Covid-19

Kết quả xét nghiệm của Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy, cả 2 trường hợp ở Nghệ An đều âm tính với dịch Covid-19 (virus Corona).

Chiều 13/2, ông Dương Đình Chỉnh, giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi mắc dịch Covid-19 tại Nghệ An.

Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh P.V.T (36 tuổi), ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn và chị N.T.N (24 tuổi) ở xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương đều cho kết quả âm tính với dịch Covid-19.

Lãnh đạo sở Y tế Nghệ An thăm bệnh nhân P.V.T. đang cách ly.

Anh P.V.T có tiếp xúc với chồng của một bệnh nhân dương tính với dịch Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 29/1. Đến ngày 7/2, anh T. xuất hiện các triệu chứng như ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi.

Chiều tối 11/2, anh T. nhập viện tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc để điều trị và được đưa vào khu cách ly của Khoa Nhiệt đới.

Hiện tất cả các trường hợp ở Nghệ An đều âm tính với Covid-19.

Trong khi đó, chị N.T.N vừa trở về từ Trung Quốc. Không lâu sau thì chị có triệu chứng ho, sốt. Chị N. đã đến báo với cơ sở y tế và được đưa vào khu cách ly, theo dõi, điều trị của trung tâm Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện nay tại Nghệ An có 15 trường hợp nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả đều âm tính với Covid-19.