Dân sinh

Nghệ An: Cán bộ y tế đỡ đẻ cho sản phụ sinh con dọc đường

Đang trên đường lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trở về thì chị Lô Thị Bông thấy một sản phụ đang chuyển dạ nên lập tức tới hỗ trợ.

Ngày 27/2, ông Vi Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa có một thai phụ “sinh rơi” con trên đường đi đẻ. Hiện cả 2 mẹ con đều đã an toàn, khỏe mạnh và đã được đón về nhà.

Theo ông Phúc, trưa cùng ngày, chị Xeo Thị Ba (SN 2001, trú bản Chằm Puông, xã Lượng Minh) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người thân dùng xe máy chở đến trạm y tế xã để chờ sinh.

Chị Ba là người dân tộc Khơ Mú, lần đầu sinh con. Nhà chị Ba cách trạm y tế xã chừng 12km. Khi vừa đi xe được chừng vài km, thai phụ này đột ngột bị đau dữ dội, không thể tiếp tục di chuyển nên đành phải dừng chân nghỉ lại bên lề đường.

Thời điểm này, chị Lô Thị Bông, cán bộ Trạm y tế xã Lượng Minh đang trên đường lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trở về thì bắt gặp. Ngay lập tức, chị Bông đã tới hỗ trợ, đỡ đẻ cho thai phụ này ngay tại chỗ. Sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định và được gia đình đưa về nhà chăm sóc.