Sự kiện

Nghệ An cách ly người tiếp xúc với tài xế dương tính Covid-19

Hiện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu bệnh phẩm người này để gửi ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và sẽ sớm có kết quả trong thời gian tới.

Tối 7/3, ông Nguyễn Tất Hồng, Trưởng phòng Y tế huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị đang tiến hành cách ly anh Nguyễn Công Đ. (SN 1991, trú huyện Đô Lương) tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương để xét nghiệm Covid-19.

Người thợ sửa xe ở Nghệ An đã được cách ly để xét nghiệm.

Người đàn ông này được xác định đã có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 20 mắc Covid-19 có tên Dương Đình Ph. (27 tuổi), địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình, TP.Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 9h15 ngày 5/3, anh Ph. đã điều khiển chiếc xe đến một gara trên đường Phạm Văn Đồng, TP Hà Nội để sửa xe. Tại đây, anh Ph. đã giao tiếp, nói chuyện với khoảng 15 người.

Anh Nguyễn Công Đ. là 1 trong số đó. Anh Đ. làm việc trong gara này và có tiếp xúc, ăn cơm cùng với những người tiếp xúc trực tiếp với lái xe Ph.

Sau đó, anh Dương Đình Ph. được xác định đã dương tính với Covid-19 nên cơ quan chức năng quyết định cách ly toàn bộ số người trong gara trên. Tuy nhiên, thời điểm này anh Đ. đã trở về quê nhà tại huyện Đô Lương.

Nhận được thông tin, vào ngày 6/3, khi người thợ đặt chân về quê nhà thì cơ quan chức năng đã tới vận động anh cách ly. Hiện anh Đ. đang có sức khỏe tốt.

“Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của người đàn ông này để đưa đi xét nghiệm. Đồng thời tiến hành rà soát xem người đàn ông này về quê tiếp xúc với những ai để có các biện pháp xử lý kịp thời”, ông Hồng cho biết thêm.