An ninh - Hình sự

Nghệ An: Bắt nhóm tuổi teen gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy

Nhóm đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, từ 14-18 tuổi đã bị bắt giữ cùng tang vật là hàng loạt xe máy.

Ngày 27/10, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng thu giữ tang vật là 7 xe máy.

Điều đáng nói, các đối tượng còn rất trẻ, mới chỉ trong độ tuổi từ 14 đến 18 tuổi nhưng đã gây ra nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Trước đó, Công an huyện Yên Thành tiếp nhận tin báo của người dân trên địa bàn xã Bảo Thành về việc gia đình bị mất trộm 1 xe máy trị giá khoảng 17 triệu đồng. Sau khi tiến hành xác minh, Công an huyện xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Đến 15h ngày 22/10/2021, Công an huyện bắt giữ Thái Duy Tài, SN 2003 và 6 đối tượng khác trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại Cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận hành vi trộm cắp tài sản vào ngày 21/10/2021 và 4 vụ khác. Cụ thể, từ khoảng cuối tháng 8/2021 đến giữa tháng 10/2021, Thái Duy Tài và 6 đối tượng trên đã lấy trộm 7 xe máy của người dân trên địa bàn huyện Yên Thành và Đô Lương.

Ngoài việc trộm xe máy, nhóm đối tượng còn trộm các loại tài sản khác như: máy khoan cắt, kéo tay, xe kéo....

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Han (t/h từ VOV, Pháp luật plus)