An ninh - Hình sự

Nghệ An: Bắt nghịch tử cầm truy dao truy sát bố đẻ vì không xin được tiền mua ma túy

Không xin được bố đẻ tiền mua ma túy để sử dụng, đối tượng đã cầm dao truy sát khiến người đàn ông này nguy kịch rồi bỏ trốn vào rừng ngay sau đó.

Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 22/5, Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Lượng xác nhận trên địa bàn mới xảy ra vụ việc con trai nghiện ma túy dùng dao chém bố đẻ trọng thương rồi bỏ trốn.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, trước đó vào chiều 13/5/2020, Lộc Văn Dương (SN 1984, trú tại bản Bà, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) lên cơn nghiện ma túy nên xin tiền bố là ông Lộc Văn H. để đi mua ma túy nhưng ông H. không đồng ý dẫn đến việc 2 bố con xảy ra cự cãi.

Đối tượng Lộc Văn Dương

Báo Nghệ An thông tin, bực tức trong người vì không xin được tiền mua ma túy, Dương đã chạy vào trong bếp lấy dao truy sát và chém ông H. nhiều nhát vào phổi và vai.

Nghe tiếng la hét của ông H., người con trai cả chạy vào để can ngăn, đồng thời đưa ông H. đi cấp cứu. Sau khi gây án, Dương đã bỏ vào rừng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành truy tìm và bắt giữ Dương tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Làm việc tại cơ quan điều tra, bước đầu, Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đăng Khoa (t/h)