An ninh - Hình sự

Nghệ An: Bắt kẻ gây ra vụ cướp tài sản của phụ nữ trên phố

Sau 6 giờ truy tìm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Vinh phối hợp với Công an phường Quang Trung bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên phố.

Ngày 16/2, thông tin từ Công an Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhanh chóng truy xét và bắt giữ đối tượng Lương Khánh Thiện, SN 2000, trú tại khối 2, phường Quang Trung, Tp.Vinh. Thiện là thủ phạm gây ra vụ cướp giật tài sản rất táo tợn với người phụ nữ trên địa bàn thành phố. 

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 9h ngày 15/2, Lương Khánh Thiện điều khiển xe máy từ nhà đến khu vực hồ Goong, phường Trường Thi, Tp.Vinh quan sát nhằm phát hiện sơ hở của người dân để cướp giật. Đến khoảng 9h25, khi đi đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Phan Đăng Lưu với đường Trường Thi, Thiện thấy một người phụ nữ đi bộ dọc vỉa hè. Người này đang nghe điện thoại, trên vai đeo một chiếc túi xách màu đen nên Thiện đã tăng ga từ phía sau, áp sát cướp giật túi xách rồi tẩu thoát.

Đối tượng Lương Khánh Thiện. Ảnh CACC. 

Cướp xong Thiện đi đến đường Lê Hồng Phong kiểm tra phát hiện trong túi xách có gần 5 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tuỳ thân. Thiện lấy tiền rồi vứt lại chiếc túi xách cùng số giấy tờ của bị hại trước khu vực trường Mầm non cạnh đó.

Người phụ nữ bị cướp đã làm đơn tố cáo lên công an. Nhận được tin báo của người bị hại, sau 6 giờ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Vinh phối hợp với Công an phường Quang Trung bắt giữ đối tượng Lương Khánh Thiện và thu hồi tang vật.

Tại cơ quan Công an, Lương Khánh Thiện thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Sau vụ việc này, Công an Tp.Vinh khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cầm túi xách có đựng tiền, tài sản giá trị trên tay hoặc treo móc trên xe khi tham gia giao thông để đề phòng việc trộm cắp, cướp giật gây mất tài sản hoặc tai nạn giao thông.

Minh Tâm