An ninh - Hình sự

Nghệ An: Bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển lượng ma túy "khủng" ở biên giới

Các đối tượng đang trên đường vận chuyển số lượng lớn ma túy từ rừng sâu tại biên giới Lào-Việt Nam thì bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

Báo Người Lao Động đưa tin, trưa ngày 10/5, lãnh đạo công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ thành công đường dây ma túy lớn, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ một lượng lớn chất ma túy.

Danh tính các đối tượng bị bắt giữ nhanh chóng được làm rõ gồm: Hoàng Văn Hải (SN 1990), Trang A Vừ (SN 1992) và Thao A Sự (SN 1992) đều trú tại thôn Nặm Đăm, xã Cao Tân, huyện Pắc Nặm (Bắc Kạn). Tang vật vụ án bị thu giữ gồm: 20kg ma túy dạng đá, 20 bánh heroin và 4kg ketamin, 4 chiếc điện thoại di động.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo Công an TP.HCM, theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, vào đầu tháng 3/2020, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn, công an huyện Kỳ Sơn phát hiện có một số đối tượng xuất hiện tại khu vực biên giới Việt Nam – Lào để mua ma túy với số lượng lớn đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Cơ quan công an xác định, những đối tượng trong đường dây ma túy này đều là người ngoài Bắc, chúng trực tiếp móc nối với các đối tượng người Lào để mua “hàng” chứ không cần thông qua những đầu nậu ở Nghệ An. Đây là những đối tượng rất liều lĩnh, tinh vi, xảo quyệt. Hành tung hoạt động của chúng thường xuyên thay đổi, không theo một quy luật nhất định nhằm qua mắt lực lượng chức năng, gây khó khăn trong công tác điều tra của lực lượng công an.

Với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, sau một thời gian dài điều tra, nắm tình hình, đến ngày 9/5, cơ quan công an nắm được thông tin các đối tượng đang chuẩn bị vận chuyển một số lượng lớn ma tùy từ Nghệ An rồi đưa ra các tỉnh miền Bắc tiêu thụ. Công an huyện Kỳ Sơn đã lên phương án, triển khai lực lượng chuẩn bị vây bắt nhóm đối tượng.

Đến tối cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng nghi vấn xuất hiện tại cầu Khe Nằn (thuộc xã Chiêu Lưu, H.Kỳ Sơn). Công an huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cùng công an xã Chiêu Lưu bao vây bắt giữ.

Tại cơ quan công an, ban đầu các đối tượng đã khai nhận vận chuyển số ma túy này cho một đối tượng người Lào với số tiền công hậu hĩnh. Các đối tượng đón xe từ Bắc Kạn vào Nghệ An để nhận ma túy rồi vận chuyển ra Bắc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đăng Khoa (tổng hợp)