An ninh - Hình sự

Nghệ An: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng không đánh bạc trực tiếp qua sổ sách mà sử dụng mạng xã hội viber, zalo để nhận và chuyển tin nhắn lô, đề.

Ngày 13/1, thông tin từ  Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng nêu trên về hành vi đánh bạc. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các đối tượng thực hiện hành vi đánh bạc từ ngày 3/11/2023 đến thời điểm bị bắt giữ là hơn 1 tỷ đồng.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc. 

Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc là Phạm Bá Xuyên (SN 1973) trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên. Tham gia trong đường dây này còn có 3 đối tượng khác gồm: Nguyễn Thị Uyên (SN 1990); Nguyễn Thị Thu Trang (SN1997); Nguyễn Văn Hướng (SN 1992), đều trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên. Trong đó, Nguyễn Văn Hướng là đối tượng đã có 2 tiền án.

Đối tượng Phạm Bá Xuyên cầm đầu.

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng không đánh bạc trực tiếp qua sổ sách mà sử dụng mạng xã hội viber, zalo để nhận và chuyển tin nhắn lô, đề. Hoạt động của các đối tượng khép kín, trong thời gian nhận bảng lô, các đối tượng di chuyển hoặc đóng cửa kín trong nhà, lắp camera giám sát.

Vụ án đang được Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Tâm - Hà Hằng