Sự kiện

Nghệ An: 2 người bị trôi trong lũ hiện chưa tìm thấy tung tích

Khi đang đi xe máy về nhà thì 2 người bị lũ cuốn. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể của họ.

Chiều 30/10, ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, mưa lũ đã làm trên địa bàn huyện 2 người mất tích và 2 người bị thương.

Riêng 2 người mất tích ở xã Thanh An khi trên đường đi xe máy về nhà bị lũ cuốn, đến nay chưa tìm thấy. Còn 2 người bị thương hiện sức khỏe đã ổn định.

Nhiều ngôi nhà bị ngập tận nóc.

Gần 1.000 người dân ở các xã của huyện Thanh Chương, bị ngập đã được di dời đến nơi an toàn. Tổng thiệt hại trên địa bàn huyện Thanh Chương ước tính ban đầu khoảng 20 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 30/10, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đi kiểm tra vùng lũ.

Từ trưa 29/10, trên địa bàn huyện Thanh Chương liên tục có mưa lớn khiến nhiều xã trong huyện bị ngập sâu. Trong đêm, huyện Thanh Chương đã di dời hơn 800 hộ dân bị ngập ở các xã Thanh Mỹ, Thanh Khê, Võ Liệt, Thanh Nho... đến nơi an toàn.

Đến sáng 30/10, nước lũ vẫn đang dâng cao trên địa bàn huyện Thanh Chương. Huyện đã di dời 1000 hộ dân bị cô lập hoàn toàn ở các xã đến nơi an toàn. Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương đang chia thành nhiều mũi, có mặt ở những khu vực xung yếu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các đoạn đường bị sạt lở dẫn đến chia cắt.

Sau khi đi thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo các huyện cùng với các xã trên địa bàn huyện thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ gồm: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ; đảm bảo 3 giai đoạn trước, trong và sau thiên tai.

Cơ quan chức năng giúp người dân sơ tán.

Lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ đến hỗ trợ nhân dân vùng thấp trũng di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời triển khai các biện pháp xử lý các tình huống khi mưa lũ tiếp tục dâng cao.