Dân sinh

Nghệ An: 2 Bí thư Đảng ủy phường lao ra cứu 6 cháu nhỏ sắp đuối nước

Nghe tiếng kêu cứu, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa đã cùng người dân lao ra cứu nạn nhân.

Ngày 31/7, ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND Tx. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An xác nhận, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải đã bất chấp nguy hiểm, bơi ra xa cùng người dân cứu được 6 em nhỏ sắp bị đuối nước.

 Hiện trường vụ đuối nước. Ảnh Hồ Thắng.

Thông tin ban đầu, sáng 30/7, anh Nguyễn Văn Trung hiện là Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải đang tắm tại khu vực bãi tắm ở ngay chân cột cáp treo thứ 2 ra Đảo Ngư, phường Nghi Hoà.

Trong khi đang tắm biển, anh cùng mọi người đã nghe thấy tiếng kêu cứu ở khu vực có 6 cháu nhỏ đang bị đuối nước. Không ngần ngại và suy nghĩ nhiều, anh Trung đã nhanh chóng lao ngay bơi ra chỗ các cháu nhỏ đang đuối nước.

"Lúc đó gấp quá, tôi chỉ nghĩ phải bằng mọi cách cứu được các cháu, không nghĩ gì đến an nguy của bản thân. Rất may các cháu đều an toàn”, anh Trung nói.

Anh Nguyễn Văn Trung hiện là Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải. Ảnh Hồ Thắng

Theo Phó Chủ tịch UBD Tx. Cửa Lò, ngoài Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải thì còn có và Trần Quốc Tuấn là Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa cũng tham gia hỗ trợ. May mắn là các anh đã cùng với người dân đưa được cả 6 cháu vào bờ, tiến hành sơ cứu đuối nước.

Vì phát hiện kịp thời nên các cháu không rơi vào tình trạng nguy hiểm. Trong số 6 cháu bé có 1 cháu uống nhiều nước phải theo dõi ở bệnh viện.

“Tôi mới nắm được sự việc với các thông tin ban đầu. Vào sáng mai giao ban đầu tuần, tôi sẽ nắm lại cụ thể và đề xuất khen thưởng, biểu dương sự dũng cảm của đồng chí Nguyễn Văn Trung và những người dân đã tham gia cứu các cháu bé”, ông Hoàng Văn Phúc cho biết.