Video

Nghe âm thanh lạ ở vườn, người đàn ông bắt gặp cảnh tượng đáng sợ

Nghe thấy âm thanh lạ trong vườn, người đàn ông đi ra kiểm tra thì bắt gặp cảnh tượng đáng sợ trên cây.

Cảnh tượng một con trăn đang cố gắng kéo con chồn opossum lên cây để nuốt chửng được John Holroyd-Doveton ghi lại trong vườn nhà ở Bowen Mountain, New South Wales, Australia. Con trăn được cho là thuộc loài trăn kim cương.

Trong clip, con trăn đang treo mình trên cành cây và ngoạm lấy đầu con chồn oposssum rồi từ từ lôi con mồi lên cao. Sau đó, nó kéo con chồn lên ngọn cây rồi loay hoay tìm cách đánh chén bữa ăn của mình.

Holroyd-Doveton cho biết, anh bước ra vườn vì nghe thấy âm thanh giống lũ chim hay mèo đang đánh nhau. Tuy nhiên, anh lại được chứng kiến một cảnh tượng đặc biệt kéo dài hơn hai tiếng rưỡi. Cuối cùng, con trăn quyết định bò xuống đất để nuốt chửng con mồi.

Holroyd-Doveton cảm thấy rất may mắn khi có thể quan sát cảnh tượng này. "Tôi không quấy nhiễu hay cản trở con trăn, vì tôi nghĩ đó là cuộc sống tự nhiên", anh chia sẻ.

Họ Trăn (Pythonidae) không có nọc độc, là động vật bản địa ở châu Á, châu Phi và Australia. Màu sắc và kích thước của các loài trăn rất đa dạng. Dựa vào môi trường sống và nhu cầu ngụy trang, da chúng có thể màu lốm đốm, nâu đậm hay xanh lá. Con mồi của chúng cũng rất đa dạng. Những loài trăn nhỏ chủ yếu ăn động vật gặm nhấm, thằn lằn, chim, trong khi loài kích thước lớn có thể ăn khỉ, linh dương, lợn, chuột túi.

Hải Vân (T/h)