Sự kiện

Nghành Y tế TP.HCM nỗ lực chữa trị cho bệnh nhân Covid-19

Tập trung phòng chống dịch, nỗ lực điều trị cho người bệnh là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước. TP.HCM và các địa phương đang thực hiện triệt để chỉ đạo đó.

Trong ngày 18/7 (từ 6h đến 19h30), Bộ Y tế đã công bố thêm 2.310 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có tổng cộng 31.391 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, số ca nhiễm mới tại TP.HCM cao, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, nghành y tế luôn nỗ lực hết mình điều trị cho bệnh nhân Covid–19.

Thành phố đang tập trung mọi nguồn lực và làm hết sức để bảo vệ cho được sức khỏe và tính mạng của người dân, đi cùng với bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Thực tế hiện nay, Chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo TP.HCM đã tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nỗ lực cứu chữa người bệnh. Mới đây nhất, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố quyết định, đưa Khu vực nội trú của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại TP.Thủ Đức vào sử dụng, chuyển đổi công năng thành Trung tâm Hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường.

Nghành Y tế TP.HCM nỗ lực chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm sử dụng hạ tầng sẵn có của một bệnh viện với cấu trúc hạ tầng hiện đại, có thể hỗ trợ hô hấp một lúc lên đến 1.000 bệnh nhân (bao gồm thở oxy, thở máy không xâm lấn HFNC, thở máy xâm lấn).

Tất cả giường bệnh đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt dành cho những bệnh nhân nguy kịch.

Tập trung phòng chống dịch và nỗ lực điều trị cho người bệnh là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước từ khi bắt đầu dịch đến nay, với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch”, được tất cả các địa phương thực hiện triệt để. 

TP.HCM triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Hiện, TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố, đây là thời gian then chốt để Thành phố triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát dịch bệnh với mục tiêu tách F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng, chặn đứng chuỗi lây lan, giảm số ca mắc tiến tới kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại thành phố.