An ninh - Hình sự

Ngày trả giá của tài xế taxi dùng tuýp sắt đe dọa, chiếm đoạt tài sản khách nước ngoài 

Trong lúc chở khách, tài xế taxi Tương Tô Trung đã đe dọa rồi cướp tài sản của nhiều khách nước ngoài.

Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng 21/10, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Tương Tô Trung (SN 1963, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và tuyên án 7 năm tù về tội Cướp tài sản, một năm tù về Tội trộm cắp tài sản. Tổng cộng, bị cáo này phải chấp hành hình phạt 8 năm tù.

Thong tin trên báo Người Lao Động, Trung là nhân viên lái xe Công ty TNHH Một thành viên Taxi Sài Gòn Hoàng Long. Trưa 12/12/2018, Trung đón 6 khách người Trung Quốc trong khu vực trung tâm TP.HCM. Anh Fan Jining là một trong số các khách đã rút tiền trong ví ra trả tiền xe 17.000 đồng. Thấy vậy, Trung đưa ra trước mặt khách một bao thư làm sấp tiền anh Fan Jining đang cầm rơi xuống sàn xe.

Cúi xuống nhặt tiền giúp khách, Trung nhìn thấy 500.000 đồng kẹt trong khe giữa, dưới tấm lót để chân nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Thấy sấp tiền của mình thiếu một tờ mệnh giá 500.000 đồng, anh Fan Jining không đồng ý xuống xe thì bị Trung cầm cây tuýp sắt đe dọa và đuổi xuống.

Tài xế Tương Tô Trung tại tòa.

Anh Fan Jining nhất định không chịu xuống xe. Trung mặc kệ khách ngồi trên xe, nổ máy phóng xe đi, dù cánh cửa xe chưa đóng. Anh Fan Jining hoảng sợ, đập cửa đòi xuống xe. Đi một đoạn, Trung dừng xe cho khách xuống. Tuy nhiên, sau đó Trung chiếm đoạt toàn bộ sấp tiền 5 triệu đồng của nạn nhân rồi mang về nhà cất giấu.

Nạn nhân sau đó đã đến công an trình báo. Ngày 13/12/2018, công an truy tìm và thu hồi số tiền Trung chiếm đoạt.

Chiều 7/3/2019, Trung điều khiển taxi đón vợ chồng bà Debra Lynn Johnson (quốc tịch Mỹ) đến khách sạn trên đường Đông Du (quận 1). Đến nơi, đồng hồ báo giá cước 24.000 đồng. Chồng bà Debra Lynn Johnson đưa tờ mệnh giá 100.000 đồng nhưng Trung nói không có tiền lẻ trả lại.

Trung xoay người về phía sau, một tay cầm tờ báo che trước mặt bà Debra Lynn Johnson, tay kia thọc vào túi xách bà đang đặt phía trước. Phát hiện, bà Debra Lynn Johnson giật túi xách lại nhưng Trung tiếp tục cho tay vào túi xách và lấy ra một xấp tiền.

Sau khi giằng co, vợ chồng du khách người Mỹ xuống xe. Trung lái xe bỏ đi, bà Debra Lynn Johnson kiểm tra trong túi xách và phát hiện mất 10 triệu đồng.

Mộc Miên (T/H)