An ninh - Hình sự

Ngày trả giá của những tên "yêu râu xanh" bệnh hoạn, mở phim "mát" trước khi gây tội ác

Lợi dụng sự ngây thơ của các nạn nhân, nhiều tên "yêu râu xanh" bệnh hoạn đã mở phim khiêu dâm bắt những đứa trẻ xem trước khi thực hiện hành vi đồi bại, thỏa mãn thú tính của mình.

Công Lý đưa tin, ngày 30/6, Tòa Gia đình và người chưa thành niên - Tòa án nhân dân TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Hòa (SN 1989, Nghệ An) 18 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hồ sơ cáo trạng cho thấy, Hòa và gia đình cháu N.Q.N (6 tuổi) là hàng xóm do cùng thuê nhà tại dãy trọ tại quận 12 (TP. HCM). Quá trình sinh sống, cháu N. thường qua nhà Hòa chơi, được Hòa nhiều lần dùng điện thoại di động mở phim khiêu dâm cho xem.

Cuối tháng 6/2019, trong lúc Hòa đang tắm thì cháu N. sang phòng trọ của Hòa chơi. Lúc này, dục vọng trong người tên yêu râu xanh nổi lên, Hòa nảy sinh ý định giao cấu nên đã dụ bé N. vào nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bị cáo Nguyễn Thế Hòa

Theo PLO, đến tối 3/8/2019, tại cổng khu nhà trọ, Hòa mở phim khiêu dâm ngồi xem. Cháu N. thấy vậy liền chạy đến xem cùng thì Hòa không cho và bỏ vào phòng, cháu N. chạy về phòng của mình thì gặp chị gái. Được chị gái hỏi chuyện, cháu N. kể lại toàn bộ vụ việc và việc Hòa nhiều lần cho xem phim khiêu dâm. Sự việc nhanh chóng được gia đình cháu N. trình báo tới cơ quan công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hòa thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Hòa phủ nhận toàn bộ lời khai trước đó. Hòa cho rằng, trong quá trình lấy lời khai Hòa bị điều tra viên xúi giục, đánh đập và dụ cung.

Tuy nhiên, bị cáo không có bằng chứng chứng minh bị ép cung. Kết thúc phiên tòa, Hòa bị Hội đồng xét xử tuyên mức án như trên.

Đáng nói, không chỉ có Hòa mà rất nhiều tên "yêu râu xanh" đều có thói quen bệnh hoạn là mở phim khiêu dâm cho nạn nhân xem trước khi thực hiện hành vi bỉ ổi.

Thông tin trên Vietnamnet, ngày 7/5, tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP. HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Châu Minh Cường (19 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Hồ sơ cáo trạng truy tố cho thấy, trưa ngày 4/5/2019, sau khi xem phim đồi trụy, Cường nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Phan Thị Hoài N. (6 tuổi), là hàng xóm nhà Cường.

Để thực hiện hành vi của mình, Cường sang nhà cháu N. thì thấy cháu N. đang ngồi xem tivi một mình, nên ngồi cạnh và mở phim đồi trụy cho cháu N. xem.

Bị cáo Châu Minh Cường bị lực lượng chức năng dẫn giải

Thấy bé gái không kháng cự, Cường tiến tới thực hiện hành vi đồi bại với bé gái. Sau khi thỏa mãn, trong lúc đang mặc lại quần áo thì ông H. (chú ruột N.) phát hiện sự việc đã hô hoán rồi cùng người dân bắt giữ “yêu râu xanh”, giao cho Công an quận 7.

Tại cơ quan điều tra, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, Cường còn khai nhận, trước đó khoảng 1 tháng đã thực hiện hành vi xâm hại cháu N. một lần.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp tới nhân phẩm, danh dự, sức khỏe và sự phát triển tâm lý bình thường của trẻ em, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, cần phải xử lý nghiêm để răn đe phòng ngừa chung. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Châu Minh Cường 14 năm tù.

Một vụ việc tương tự được Dân Trí đưa tin, trước đó, ngày 26/2/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quang Quân (SN 1991, ở thôn Thắng Sơn, xã Đông Hưng, TP. Thanh Hóa) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo cáo trạng, trưa 2/10/2013, Nguyễn Quang Quân đi làm về nhà thì thấy cháu T. (SN 2002, cùng xóm) bế em gái đến chơi. Quân lấy bánh cho em gái T. ăn. Sau đó, T. để em gái ngồi ở ghế, rồi mượn điện thoại của Quân để chơi điện tử.

Bị cáo Nguyễn Quang Quân tại phiên tòa 

Lúc này Quân đã nảy sinh ý định hiếp dâm cháu T.. Quân lấy điện thoại mở phim sex cài sẵn trong máy cho cháu T. xem rồi kéo cháu vào buồng định hiếp dâm nhưng do cháu T. chống cự nên Quân chưa thực hiện được.

Sau hai lần thực hiện hành vi hiếp dâm không thành, Quân vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đồi bại của mình đến cùng. Đến lần thứ ba, Quân bế hẳn cháu T. lên giường để tiếp tục thực hiện hành vi của mình. Đúng lúc này mẹ cháu T. đi ngang qua nhà Quân gọi cháu T. về. Nghe tiếng mẹ cháu T., Quân vội buông T. ra.

Thấy con gái về nhà với đầu tóc bù xù và hoảng loạn chị D. (mẹ cháu T.) đã gặng hỏi. Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự việc, chị D. đã lên Công an xã Đông Hưng báo cáo sự việc. Ngay sau đó, Quân bị bắt vì tội hiếp dâm trẻ em.

Tại phiên tòa, Quân đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hồ sơ, chứng cứ có được, Hội đồng xét xử quyết định tuyên án 10 năm tù đối với Nguyễn Quang Quân về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Đăng Khoa (t/h)